Tân Uyên đã chính thức trở thành thành phố thứ 4 của tỉnh Bình Dương vào ngày 10/04/2023 là tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nói chung, và thị trường bất động sản tại đây nói riêng.

Tân Uyên phát triển theo mô hình đa cực

Ảnh: Báo lao động

Theo Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 26/1/2024 về phê duyệt Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thành phố Tân Uyên đến năm 2040, thành phố Tân Uyên được định hướng phát triển theo mô hình đa cực với 6 đô thị và trung tâm là phường Uyên Hưng.

Theo đó, khu đô thị trung tâm hành chính - dịch vụ đặt tại phường Uyên Hưng với diện tích hơn 1.990ha, tích hợp đa dạng tiện ích, dịch vụ. Các khu vực còn lại được xác định là khu đô thị cảng - dịch vụ logistics, dịch vụ tích hợp đa chức năng, dịch vụ - thương mại, công nghiệp công nghệ cao và khu đô thị mới kết hợp đầu mối giao thông vùng.

Ngoài việc quy hoạch khu vực, cơ sở hạ tầng cũng là yếu tố được chú trọng phát triển. Đến năm 2025, Thành phố Tân Uyên tập trung xây dựng các tuyến giao thông trọng điểm như Vành đai 4, cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, cầu Bạch Đằng 2 và các đường tỉnh DT747, DT746.

Đến năm 2030 sẽ tiếp tục đầu tư vào các tuyến chính trong khu vực như Đại lộ Uyên Hưng, Đại lộ Nam Tân Uyên.

Công nghiệp phát triển – động lực của thị trường bất động sản

Là thành phố trẻ nhất của thủ phủ công nghiệp Bình Dương, Tân Uyên cũng là “địa bàn” của nhiều KCN trọng điểm. Một trong số đó là KCN VSIP III nằm tại phường Hội Nghĩa, Tân Uyên và xã Tân Lập thuộc huyện Bắc Tân Uyên.

Với diện tích 1.000ha và quy mô lao động lên tới 43.000 - 45.000, đây dự kiến sẽ là “thỏi nam châm” không chỉ thu hút vốn đầu tư FDI mà còn thu hút dân cư và lực lượng lao động.

Quy hoạch KCN Nam Tân Uyên mở rộng cũng được xem là một nhân tố góp phần không nhỏ vào nền công nghiệp trong tương lai gần của thành phố này. Với quy mô 346 ha, KCN này được kỳ vọng sẽ tiếp nối KCN Nam Tân Uyên trở thành động lực phát triển công nghiệp của Tân Uyên.

Ảnh: Báo đầu tư

Hiện nay, nguồn cung bất động sản tại thị trường Tân Uyên vẫn còn khá ít. Cùng với định hướng công nghiệp và tiềm năng phát triển của Tân Uyên, dân số của địa phương này sẽ còn tiếp tục tăng cao, theo niên giám thống kê của tỉnh Bình Dương năm 2022, dân số trung bình của Tân Uyên là 499.925 người (đứng thứ 3 của tỉnh Bình Dương), kéo theo đó là sự gia tăng nhu cầu nhà ở.

Chính vì vậy, nhiều chuyên gia khẳng định Tân Uyên chính là thị trường “màu mỡ” cho các nhà đầu tư bất động sản.

Sắp tới, thị trường Tân Uyên sẽ bùng nổ nguồn cung mới từ Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam Uyên Hưng - một siêu phẩm tích hợp nhà phố và đất nền. Hoàng Nam Uyên Hưng là tâm huyết nằm trong chuỗi sản phẩm Hoàng Nam của chủ đầu tư Hoàng Nam Group.

Khu nhà ở sở hữu vị trí “hạt nhân” của TP. Tân Uyên khi tọa lạc tại mặt tiền đường Tố Hữu ( DH 412), phường Uyên Hưng. Chính vị trí này đã tạo nên một mạng lưới tiện ích phong phú bao quanh như trung tâm hành chính Tân Uyên, UBND phường Uyên Hưng, trạm y tế, trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc,… đặc biệt là KCN VSIP III và KCN Nam Tân Uyên mở rộng.

Phối cảnh khu nhà ở thương mại Hoàng Nam Uyên Hưng

Với quy mô 4,68ha, bao gồm 348 sản phẩm đất nền và nhà phố kết hợp với pháp lý hoàn thiện trong giai đoạn 1, khu nhà ở thương mại Hoàng Nam Uyên Hưng được nhận định là gương mặt tâm điểm trên thị trường bất động sản Tân Uyên trong thời gian ngắn sắp tới.

Sắp tới, thị trường Tân Uyên sẽ bùng nổ nguồn cung mới từ Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam Uyên Hưng - một siêu phẩm tích hợp nhà phố và đất nền.

Hoàng Nam Uyên Hưng là tâm huyết nằm trong chuỗi sản phẩm Hoàng Nam của chủ đầu tư Hoàng Nam Group và được phát triển bởi Công ty CP Bất động sản Cona Land - doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm phát triển đa dạng các dòng sản phẩm nhà phố và căn hộ tại thị trường Bình Dương.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.