Hai khu đất có diện tích 4,8ha và 4ha lần lượt tại khu phố 7 và khu phố 4 thuộc phường Uyên Hưng vừa được Thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) giới thiệu cho Tập đoàn Aeon nghiên cứu phương án đầu tư.

Theo UBND TX.Tân Uyên, nhằm phát triển thương mại dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu, địa phương đã có quy hoạch đất dành cho phát triển thương mại dịch vụ, đẩy mạnh mời gọi các tập đoàn lớn vào đầu tư tại địa phương.

UBND thị xã đã phối hợp với Sở Công thương giới thiệu 2 địa điểm (tại khu đất công khu phố 7, phường Uyên Hưng với diện tích khoảng 4,8 ha và khu đất dân cư tại khu phố 3, phường Uyên Hưng với diện tích khoảng 4 ha) cho Tập đoàn Aeon khảo sát, nghiên cứu vị trí đầu tư trung tâm trung thương mại. Tập đoàn Aeon đã khảo sát và đang trong quá trình nghiên cứu để đưa ra phương án đầu tư.

Nếu được chấp thuận đầu tư, đây là là dự án thứ 2 của tập đoàn Nhật Bản tại Bình Dương. Năm 2014, Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương (Aeon Mall Bình Dương) nằm mặt tiền quốc lộ 13, Thị xã Thuận An (nay là TP. Thuận An) được khánh thành.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 6,2ha, tổng vốn đầu tư khoảng 95 triệu USD, trở thành trung tâm mua sắm lớn nhất tỉnh Bình Dương.

Aone Mall chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2014 với trung tâm thương mại Aeon Mall Celadon Tân Phú (TP.HCM) với quy mô 3,5 ha. Đến nay, tập đoàn này đã mở rộng lên 6 trung tâm tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2021 – 2030 tập đoàn này sẽ đầu tư 10 trung tâm thương mại ở Việt Nam.

Mới đây nhất, Aone Mall đã ký thỏa thuận ghi nhớ với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về việc sẽ đầu tư dự án trung tâm thương mại quy mô cấp vùng tại Bắc Ninh với tổng số vốn đầu tư dự kiến 190 triệu USD vào năm 2022.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, AeonMall Việt Nam cũng cho biết đang tìm hiểu vị trí để đầu tư một trung tâm thương mại tại TP.Biên Hòa trong giai đoạn 2021-2025 và 1 trung tâm thương mại giai đoạn 2026-2030.

  • TP. Biên Hòa sẽ có 2 trung tâm thương mại Aeon

    TP. Biên Hòa sẽ có 2 trung tâm thương mại Aeon

    CafeLand – Tập đoàn Aeon của Nhật Bản dự kiến sẽ mở 2 trung tâm thương mại tại TP. Biên Hòa Đồng Nai, trong đó một trung tâm sẽ được mở trong giai đoạn 2021 – 2025, trung tâm còn lại sẽ thực hiện giai đoạn 2026 – 2030.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.