CafeLand – Với việc Đại hội cổ đông diễn ra sáng nay bất thành, không chỉ kế hoạch thông qua một loạt tờ trình của Ocean Group bị phá sản mà cổ phiếu của Tập đoàn này cũng bị đẩy vào thế hủy niêm yết.

Ocean Group sẽ phải tiếp tục tổ chức ĐHCĐ bất thường năm 2015 lần 2 trong thời gian tới để thông qua các vấn đề còn bỏ ngỏ kể từ đợt ĐHCĐ thường niên tháng 7.

Kịch bản không mong đợi đã xảy ra với Ocean Group khi Đại hội cổ đông bất thường năm 2015 không thể diễn ra, do sự "lạnh nhạt" của cổ đông.

Sáng 27/10, Đại hội cổ đông bất thường năm 2015 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đã không thể diễn ra như kế hoạch, do số lượng cổ đông tham dự quá ít, không đủ điều kiện để tiến hành.

Cụ thể, tổng số cổ đông được mời tham dự Đại hội là 9.552 cổ đông, đại diện cho 229,9 triệu cổ phần có quyền biểu quyết. Tuy nhiên, tại buổi họp sáng nay chỉ có 94 cổ đông tham dự, tương ứng tỷ lệ 13,21% cổ phần có quyền biểu quyết, khiến Đại hội không đủ điều kiện diễn ra.

Theo đó, các tờ trình lần này chưa thể được thông qua và sẽ phải chờ tới kỳ họp bất thường lần 2. Trong đó, lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2015 là tờ trình buộc phải thông qua gấp.

“Không lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2015, đồng nghĩa với việc Ocean Group sẽ vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin của Công ty niêm yết. Với tình trạng đang bị kiểm soát đặc biệt thì chắc chắn cổ phiếu OGC sẽ bị Sở Chứng khoán Tp.HCM hủy niêm yết”, ông Lê Huy Giang, Tổng Giám đốc Ocean Group, cho biết.

Liên quan đến Báo cáo tài chính quý 3/2015, đại diện Tập đoàn cho biết, mặc dù đến đầu tháng 11 mới công bố nhưng ước tính tổng doanh thu hợp nhất của Công ty khoảng hơn 2.000 tỷ đồng. Lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng.

Được biết, nguồn thu này chủ yếu đến từ hoạt động tài chính và việc chuyển nhượng toàn bộ dự án Starcity Center (tại lô đất HH khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, Hà Nội).

Ocean Group cũng cho biết, Đại hội cổ đông bất thường năm 2015 lần 2 của Tập đoàn sẽ được tổ chức vào ngày 13/11 tới để giải quyết các vấn đề chưa được thông qua của các đại hội trước.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm