Thời gian qua, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu các dự án do huyện Tam Đảo làm chủ đầu tư được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo thực hiện theo phương thức đấu thầu rộng rãi qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, đảm bảo tính khách quan, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Luật Đấu thầu.

Qua đó, giúp chủ đầu tư lựa chọn được các nhà thầu uy tín, đủ năng lực thực hiện dự án, góp phần đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng các công trình.

100% các dự án do UBND huyện Tam Đảo làm chủ đầu tư được đấu thầu công khai, minh bạch trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Những năm qua, công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động đấu thầu tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn Nhà nước, tăng cường tính minh bạch và cạnh tranh trong việc lựa chọn nhà thầu, nâng cao chất lượng công trình, thiết bị mua sắm và dịch vụ tư vấn.

Công tác đấu thầu được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo bảo đảm sự công bằng, minh bạch, các công trình cơ bản lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm, thực hiện các gói thầu đúng tiến độ, tiết kiệm và hiệu quả. Việc siết chặt công tác đấu thầu góp phần loại bỏ những nhà thầu yếu kém, chây ỳ, không thực hiện đúng cam kết về tiến độ, chất lượng, góp phần đẩy nhanh và đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu được các chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện, mang lại hiệu quả kinh tế trong đấu thầu, tiết kiệm một phần ngân sách cho địa phương, đem đến hiệu quả cao hơn trong đầu tư công.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo đã phối hợp với các đơn vị thực hiện đúng và minh bạch các bước như: Việc lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu đảm bảo đúng quy định, không yêu cầu các điều kiện, tiêu chuẩn không theo quy định hoặc không phù hợp với quy mô, tính chất kỹ thuật của gói thầu làm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu.

Để các nhà thầu đủ năng lực được cạnh tranh công bằng, toàn bộ thông tin liên quan đến các gói thầu, dự án như kế hoạch lựa chọn nhà thầu, hồ sơ mời thầu... đều được đăng tải đầy đủ, công khai, minh bạch trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, đảm bảo đúng thời gian, quy định của Luật Đấu thầu. Cụ thể tại các gói thầu: Đường nối từ điểm giao đường Hợp Châu Đồng Tĩnh với ĐT302 đi Tây Thiên; Sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông công trình đường Đại Đình - Cầu Chang thuộc hệ thống giao thông huyện Tam Đảo; Đường từ Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên ra ĐT302, đoạn từ bến xe P3 ra ĐT302; Khu dịch vụ, khu tái định cư gắn với bãi đỗ xe phục vụ giải phóng mặt bằng Khu trung tâm văn hóa lễ hội Tây Thiên; Cải tạo nâng cấp ĐH67 đoạn qua thị trấn Hợp Châu... Qua đó, tránh được hành vi thông đồng với nhà thầu.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, nhất là những dự án trọng điểm, UBND huyện Tam Đảo đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, lập dự án, khảo sát, thiết kế, đấu thầu, chỉ định thầu đảm bảo công khai, minh bạch. Công tác tổ chức quản lý chất lượng thi công các dự án đã được Ban triển khai thực hiện theo đúng quy định của Luật Xây dựng, các văn bản hướng dẫn luật... Đồng thời, đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch triển khai dự án, thu hút đầu tư; tăng cường thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành, giải quyết dứt điểm các công trình còn tồn đọng, chậm lập quyết toán.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đức Công - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo nhấn mạnh: “Hiện nay, 100% các dự án của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quản lý đều được công khai đấu thầu theo quy định của Luật Đấu thầu. Nhân viên của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng luôn được chỉ đạo nâng cao tinh thần trách nhiệm trong từng việc, nghiêm túc cẩn thận, minh bạch từng gói thầu, từ đó luôn được các nhà thầu đến liên hệ làm việc đánh giá cao”.

tam dao vinh phuc 100 cac du an duoc dau thau cong khai minh bach theo quy dinh

Việc lựa chọn được nhà thầu có năng lực, uy tín góp phần đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công các dự án.

Chúng ta cũng cần nhìn nhận khách quan rằng, cứ liên quan đến các dự án, mọi người đều có tính hoài nghi về sự minh bạch trong việc lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu. Tuy nhiên, cũng cần công tâm nhìn nhận những việc làm của mỗi cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo, từ đó giúp những người làm dự án hoàn thành nhiệm vụ được giao, các dự án đưa vào sử dụng giúp cho hoàn thiện hạ tầng giao thông, các công trình điện, đường, trường, trạm được sớm đưa vào sử dụng, là tiền đề để góp phần xây dựng huyện Tam Đảo ngày càng phát triển.

Bích Huệ (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.