Ngày 9/9, Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức đã đưa ra xét xử vụ án khách hàng kiện Công ty Liên doanh TNHH phát triển đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC), chủ đầu tư Dự án Splendora vi phạm hợp đồng.

Nguyên đơn trong vụ án là ông Phùng Tất Thắng, khách hàng mua căn biệt thự trên lô đất 330m2, trị giá 13,7 tỷ đồng.

Ông Thắng đã khởi kiện, yêu cầu JVC An Khánh thực hiện các nội dung: gửi thông báo hoàn tất phần thô của căn nhà, thông báo thời điểm bàn giao phần thô của căn nhà, buộc An Khánh JVC phải cung cấp Hồ sơ thiết kế kỹ thuật của căn nhà và yêu cầu An Khánh JVC bàn giao phần thô của căn nhà theo đúng Hợp đồng mua bán.

Đại diện nguyên đơn và bị đơn tranh cãi nảy lửa tại phiên tòa.

Bên cạnh đó, ông Phùng Tất Thắng cũng yêu cầu Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức tuyên hủy Thông báo nộp tiền ngày 26/12/2011, Thông báo chậm thanh toán tiền đợt 2 ngày 9/1/2013 mà An Khánh JVC đã gửi cho ông và hủy Đơn Đăng ký cải tạo ký ngày 24/7/2012 vì không có giá trị.

Tại phiên tòa, phía nguyên đơn cáo buộc An Khánh JVC không bàn giao được phần thô là do phía nhà thầu xây dựng và chủ đầu tư đã làm sai thiết kế nên không dám bàn giao cho khách.

Ngoài ra, Luật sư còn “tố” 2 nhà thầu của Dự án Splendora cũng chính là hai cổ đông của An Khánh JVC: Vinaconex và Posco E&C (Hàn Quốc). Nói cách khác, Tổng công ty Vinaconex và Tập đoàn Posco E&C (Hàn Quốc) cùng bỏ vốn đầu tư xây dựng dự án Splendora và chính họ lại nhận thầu xây dựng dự án Splendora.

Theo Luật sư Trần Vũ Hải, việc chủ đầu tư lại đồng thời là nhà thầu của dự án là hình thức "vừa đá bóng, vừa thổi còi". Trong quá trình xây dựng, thẩm định sẽ không khách quan khi chủ đầu tư bỏ tiền ra thuê chính mình làm nhà thầu.

Hơn nữa, việc "vừa đá bóng, vừa thổi còi" thể hiện ở chỗ trong suốt quá trình mua bán sản phẩm, các hợp đồng, giấy tờ ký kết với khách hàng đều do An Khánh JVC soạn thảo và có nhiều văn bản đã "đặt bẫy" khách hàng.

Đặc biệt, ông Phùng Tất Thắng còn “tố” An Khánh JVC đã lừa khách hàng ký vào Đơn đăng ký cải tạo ngày 24/7/2012. Theo đó, ông Thắng cho rằng, An Khánh JVC đã cài bẫy khách hàng khi gài dòng chữ “Tôi xác nhận rằng căn nhà mà tôi mua theo Hợp đồng mua bán nêu trên đã hoàn thành xây thô theo đúng thiết kế đã được phê duyệt”.

Trong khi đó, An Khánh JVC chưa bao giờ cho khách hàng xem thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Việc An Khánh JVC không cho khách hàng xem thiết kế là do thi công sai thiết kế.

Diễn biến phiên tòa sẽ được Báo Đầu tư phản ánh chi tiết trên số báo 109, ra ngày 11/9/2013 có trên các sạp báo toàn quốc.

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.