CafeLand - Thị trường chứng khoán Việt Nam đã leo lên mức cao nhất trong 32 tháng vào tuần trước và đà tăng có thể tiếp tục diễn ra trong tuần tới. VN-Index đã tăng tổng cộng 2,40 phần trăm vào tuần trước để kết thúc ở mức 1.045,96 điểm. Đó là điểm số cao nhất kể từ cuối tháng 4/2018. Chỉ số VN-Index đã tăng tổng cộng 13,8% trong sáu tuần giao dịch kể từ ngày 29/10.

“Dòng tiền tích cực vào thị trường và lan tỏa ra các nhóm ngành khác nhau giúp VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 1.030-1.037 điểm”, Công ty chứng khoán MB (MBS) cho biết hôm thứ Sáu.

“Dòng tiền từ ngành này sang ngành khác và từ nguồn hàng sang cổ phiếu cho thấy nhu cầu thị trường đang tăng mạnh”, MBS nhận định.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong ngành tài chính - ngân hàng đã giữ cho thị trường tăng điểm trong tuần qua.

Vietcombank (VCB) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID) là hai cổ phiếu nặng ký trên thị trường chứng khoán. VCB tăng tổng cộng gần 6,7% và BID tăng gần 10% trong tuần trước.

Các cổ phiếu ngân hàng khác như Vietinbank (CTG), Techcombank (TCB), VPBank (VPB) và Ngân hàng Quân đội (MBB) cũng tăng giá.

Cổ phiếu của các công ty chứng khoán như Chứng khoán SSI (SSI), Chứng khoán TP.HCM (HCM) và Chứng khoán VNDirect (VND) tuần qua rất hấp dẫn.

Ba cổ phiếu chứng khoán hàng đầu đã tăng từ 9,1% đến 17,5% vào tuần trước do kỳ vọng những công ty này sẽ báo cáo thu nhập cao hơn trong quý trước.

“Chúng tôi thấy thanh khoản giao dịch giảm một chút trong tuần trước nhưng vẫn ở trên mức trung bình 20 tuần”, CTCK Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cho biết trong báo cáo hàng tuần.

Công ty cho biết: “Sức mua vẫn ở mức cao và người bán có thể chờ đợi cổ phiếu đạt mức cao mới để kiếm lợi nhuận.

Một số cổ phiếu vốn hóa lớn như Vingroup (VIC), Vinhomes (VHM), Vincom Retail (VRE), Vinamilk (VNM) và PetroVietnam Gas (GAS) gần đây không có mức tăng đáng kể và vẫn còn dư địa để tăng trưởng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đã viết trong một báo cáo rằng dòng tiền mạnh “tập trung vào các nhóm tài chính và vốn hóa lớn, và chưa lan tỏa rộng rãi”. “Do đó, các nhà đầu tư nên chú ý đến dòng chảy này để tìm kiếm cơ hội trong ngắn hạn”, công ty cho biết.

MBS nhận định: “Các đợt mua ròng gần đây của các nhà đầu tư nước ngoài có thể hỗ trợ tăng trưởng thị trường. Chỉ số VN-Index có thể mở rộng lên mức 1.064-1.080 điểm trong tuần tới”.

Tại Diễn đàn Thị trường Vốn ASEAN (ACMF) vừa được tổ chức, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam đã khởi sắc trong bối cảnh toàn cầu còn nhiều bất ổn do đại dịch COVID-19.

Ông cho rằng sự phát triển này đến từ nhiều yếu tố như chính sách của Chính phủ, tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam và khả năng chống chịu của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đại dịch.

“Các doanh nghiệp Việt Nam khá kiên cường trong bối cảnh đại dịch vì số liệu thống kê cho thấy 84% doanh nghiệp niêm yết và kinh doanh có lãi tính đến cuối quý III. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong thời gian gần đây”, ông Dũng cho biết.

  • VNM: Thị trường chứng khoán Việt Nam và những tín hiệu tích cực

    VNM: Thị trường chứng khoán Việt Nam và những tín hiệu tích cực

    CafeLand - Trong một năm mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đang trải qua sự suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra, Việt Nam trở thành quốc gia hiếm hoi vẫn ghi nhận sự tăng trưởng. Theo Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, lý do giúp nền kinh tế Việt Nam có thể phát triển phần lớn nhờ vào sự nỗ lực trong việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.