CafeLand - Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace, một trong những tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Tập đoàn Khải Vy được BIDV rao bán từ năm 2020 nhưng đến nay vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Ngân hàng BIDV đang rao bán khoản nợ 1.015 tỷ đồng của Công ty CP Tập đoàn Khải Vy tại BIDV. Giá khởi điểm của khoản nợ là toàn bộ dư nợ gốc, lãi vay và lãi phạt tạm tính đến cuối năm 2020.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ gồm: Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace tại địa chỉ số 13 đường Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú. Q. 7. TP HCM.; Rừng cây trồng tại Đăk Nông; Công trình xây dựng trên đất, máy móc thiết bị sản xuất gỗ tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; Phương tiện vận tải.

Ngoài ra còn có cổ phiếu Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang; quyền đòi nợ/khoản phải thu của Công ty CP Tập đoàn Khải Vy tại Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang cùng các máy móc thiết bị chế biến gỗ của Công ty Khải Vy.

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace

Được biết khoản nợ này đã được rao bán từ tháng 9/2020 với giá khởi điểm 356 tỷ đồng nhưng chưa bán thành công. Trong lần này, BIDV gộp Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace với những tài sản thế chấp khác của Tập đoàn Khải Vy.

Trung tâm tiệc cưới này được xây trên khu đất rộng 2.675m2, thời hạn sử dụng đến năm 2058 gồm 2 tầng hầm, 8 tầng nổi và sân thượng.

Trước đó từ cuối năm 2019, trung tâm tiệc cưới này đã được rao bán trên mạng với giá 535 tỷ đồng, nếu thuê là 36 tỷ đồng/tháng.

Không chỉ khoản nợ của Tập đoàn Khải Vy, hàng loạt tài sản thế chấp từ bất động sản, cổ phiếu khác cũng được ngân hàng rao bán nhưng rất “ế” người mua.

Chẳng hạn cuối năm 2020, BIDV rao bán lần thứ 17 khoản nợ của Công ty Thuận Thảo Nam Sài Gòn. Giá rao bán đã giảm hơn 400 tỷ đồng, xuống còn dưới 800 tỷ đồng.

Tài sản liên quan đến khoản nợ gồm ba quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất 275 m2 tại đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1; hai lô đất 16,5 ha và 5,4 ha trên địa bàn thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM. Ngoài ra còn 5,2 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Thuận Thảo.

  • Nợ nần chồng chất của Khải Vy - chủ sở hữu Crystal Palace bị BIDV siết nợ

    Nợ nần chồng chất của Khải Vy - chủ sở hữu Crystal Palace bị BIDV siết nợ

    CafeLand – Mới đây, BIDV rao bán Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace ở Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM với giá  356 tỉ đồng. Trước đó, cuối năm 2019, tòa nhà này được rao bán với giá gần gấp rưỡi mức giá hiện nay là gần 540 tỉ đồng. Vậy ông chủ tòa nhà này là ai và tại sao lại bị rao bán với mức giá giảm mạnh như vậy?

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.