Ngõ 120, đường Đê La Thành thuộc địa bàn phường Phương Liên, quận Đống Đa là đất công, cũng là lối đi chung của 4 hộ là bà Đỗ Thị Oanh, ông Nguyễn Đức Thắng, bà Thái Thị Cúc và ông Lê Thanh Hải. Nhiều năm qua, các hộ dân sinh sống ổn định và sử dụng ngõ đi chung này, trừ gia đình ông Thắng mua lại nhà và chuyển đến sinh sống từ năm 2007.

Cầu thang bằng sắt gia đình ông Thắng cho dựng ở đầu ngõ 120 đường Đê La Thành.

Vậy nhưng, mọi chuyện mâu thuẫn đã phát sinh từ năm 2010, khi hộ ông Nguyễn Đức Thắng tự ý dựng cột sắt, lợp mái nhựa tại phần diện tích khoảng 7m2 đất ở cuối ngõ, tiếp giáp với cửa của nhà ông, bất chấp sự phản đối của các hộ còn lại. Không những thế, ông Thắng còn cho hàn cổng sắt ở phía ngoài nhằm "quây" phần diện tích này thành của riêng mình. Ngoài ra, do gia đình ông Thắng làm nghề hàn sắt nên đã ngang nhiên cho chôn một cầu thang xoáy hình trôn ốc bằng sắt trên diện tích khoảng 3m2 đất ở đầu ngõ và treo biển quảng cáo chắn trước ngõ 120 để trưng bày và quảng bá sản phẩm.

Bà Đỗ Thị Oanh cho biết: Trong hồ sơ kỹ thuật thửa đất năm 2008 của gia đình tôi có thể hiện phần đầu ngõ bị gia đình ông Thắng "xà xẻo" để dựng cầu thang sắt và lợp mái nhựa ở phần cuối ngõ đều thể hiện là đất công. Việc lấn chiếm ngõ đi chung của ông Thắng không chỉ là hành vi lấn chiếm đất công mà còn làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các hộ dân trong ngõ. Mặc dù chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị đến UBND phường Phương Liên, nhưng chờ mãi không thấy giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Mạnh Dũng thừa nhận, việc gia đình ông Thắng chiếm dụng ngõ đi chung theo phản ánh của các hộ dân ở ngõ 120 đường Đê La Thành là có cơ sở. Hiện UBND phường đang kiểm tra hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua các tài liệu chúng tôi thu thập được cho thấy, hành vi lấn chiếm ngõ đi chung của gia đình ông Nguyễn Đức Thắng đã quá rõ ràng. Đề nghị UBND phường Phương Liên, các cơ quan chức năng quận Đống Đa kiểm tra, có biện pháp giải tỏa các phần bị ông Thắng chiếm dụng, trả lại sự thông thoáng của ngõ 120 đường Đê La Thành.
Hồng Cương (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.