Được khởi từ năm 2018, dự án cầu Bà Hom có tổng vốn đầu tư hơn 370 tỉ đồng dự kiến sẽ hoàn thành sau 8 tháng nhưng đã phải “đắp chiếu” suốt 5 năm vì vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Cầu Bà Hom bắc qua kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên được xây dựng để thay thế cho cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.
Cầu mới được xây dựng có chiều dài 93m, rộng 18m, 4 làn xe, đường dẫn dài 332m. Do cầu nằm trên tuyến tỉnh lộ 10 kết nối khu vực cửa ngõ phía Tây TP.HCM với các tỉnh Long An, Tây Ninh nên có lưu lượng xe cộ lớn.
Hiện nay để qua lại, người dân đang phải sử dụng hai cầu sắt tạm chật hẹp và thường xuyên ùn tắc.
Công trình ngừng thi công nhiều năm, sắt thép để chỏng chơ, hoen gỉ
Theo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân hiện dự án đã được bàn giao 100% mặt bằng sạch. Các đơn vị nhà thầu đã thi công trở lại để sớm đưa công trình quan trọng này về đích.
Ghi nhận thực tế, hiện trên công trường dự án đã có nhiều phương tiện máy móc và công nhân làm việc. Phía đường dẫn hai đầu cầu cũng đang được mở rộng.
Cầu Bà Hom sau khi hoàn thành không chỉ giải quyết bài toán giao thông mà còn góp phần cải tạo cảnh quan, diện mạo mới cho khu vực.
-
Cận cảnh cây cầu gần 700 tỉ sắp được “đánh thức” ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM
Cầu Tân Kỳ - Tân Quý nằm trên tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM đã “đứng hình” từ năm 2018 đến nay khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Công trình quan trọng này sẽ được tái khởi động trong những tháng tới.








-
Sau nhiều năm chờ đợi, người mua nhà TP.HCM đón tin vui dồn dập
Tổ Công tác 1645 vừa tiếp tục giải quyết gỡ vướng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho 4 dự án nhà ở thương mại, giúp nhiều người dân sớm được cấp giấy chứng nhận....
-
Nhà máy Coca-Cola Việt Nam ở TP.HCM hết hạn hoạt động sau 3 thập kỷ
Dự án của Coca-Cola tại TP.HCM sẽ hết thời hạn hoạt động vào ngày 27/9, tuy nhiên nhà đầu tư được sử dụng đất thêm 24 tháng để xử lý tài sản, di dời nhà máy.
-
TP.HCM và Tây Ninh nghiên cứu nạo vét sông Sài Gòn để lấy cát thi công tuyến đường 120.000 tỷ
TP.HCM và tỉnh Tây Ninh sẽ nghiên cứu kế hoạch nạo vét sông Sài Gòn, tận thu cát dưới sông để làm nguồn vật liệu phục vụ dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.