Dự án cầu Bà Hom nằm trên tuyến đường tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân, TP.HCM) được tái khởi công trở lại sau 5 năm nằm “đắp chiếu”. Công trình có ý nghĩa quan trọng trên tuyến đường kết nối khu vực cữa ngõ phía Tây TP.HCM với Long An và Tây Ninh.

Được khởi từ năm 2018, dự án cầu Bà Hom có tổng vốn đầu tư hơn 370 tỉ đồng dự kiến sẽ hoàn thành sau 8 tháng nhưng đã phải “đắp chiếu” suốt 5 năm vì vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Cầu Bà Hom bắc qua kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên được xây dựng để thay thế cho cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu mới được xây dựng có chiều dài 93m, rộng 18m, 4 làn xe, đường dẫn dài 332m. Do cầu nằm trên tuyến tỉnh lộ 10 kết nối khu vực cửa ngõ phía Tây TP.HCM với các tỉnh Long An, Tây Ninh nên có lưu lượng xe cộ lớn.

Hiện nay để qua lại, người dân đang phải sử dụng hai cầu sắt tạm chật hẹp và thường xuyên ùn tắc.

Công trình ngừng thi công nhiều năm, sắt thép để chỏng chơ, hoen gỉ

Theo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân hiện dự án đã được bàn giao 100% mặt bằng sạch. Các đơn vị nhà thầu đã thi công trở lại để sớm đưa công trình quan trọng này về đích.

Ghi nhận thực tế, hiện trên công trường dự án đã có nhiều phương tiện máy móc và công nhân làm việc. Phía đường dẫn hai đầu cầu cũng đang được mở rộng.

Cầu Bà Hom sau khi hoàn thành không chỉ giải quyết bài toán giao thông mà còn góp phần cải tạo cảnh quan, diện mạo mới cho khu vực.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.