Ngày 15/10/2022, HĐQT Công ty Cổ phần Sunshine Homes có Nghị quyết về việc phê duyệt phương án mua lại trái phiếu trước hạn.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, HĐQT Sunshine Homes phê duyệt việc mua trước hạn toàn bộ trái phiếu riêng lẻ được phát hành vào ngày 30/12/2020 và đáo hạn ngày 30/12/2022 với tổng mệnh giá đang lưu hành 500 tỷ đồng.

Đây là trái phiếu có mã SSHCH2022001 có khối lượng phát hành 2.000 tỷ đồng, khối lượng lưu hành là 500 tỷ đồng.

Lý do mua lại được Sunshine Homes cho biết là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), đơn vị bảo lãnh thanh toán đối với trái phiếu, bị đặt dưới sự kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước. Đây là sự kiện dẫn đến tổ chức phát hành, là Sunshine Homes, phải thực hiện mua lại trước hạn bắt buộc trong trường hợp người sở hữu trái phiếu có yêu cầu được quy định tại điều kiện trái phiếu.

Sunshine Homes sẽ mua lại toàn bộ 500 tỷ đồng trái phiếu đang lưu hành. Giá mua lại mỗi trái phiếu bằng tổng mệnh giá trái phiếu, lãi và mọi tiền khác đã phát sinh nhưng chưa được thanh toán trên trái phiếu đó tính đến ngày mua lại. Trái phiếu bị hủy bỏ sau khi được tổ chức phát hành mua lại.

Nguồn tiền mua lại trái phiếu được Sunshine Homes lấy từ dòng tiền hoạt động kinh doanh, dòng tiền từ hoạt động tài chính, và các nguồn thu hợp pháp khác (nếu có) để thanh toán đầy đủ, đúng hạn tiền mua lại trái phiếu.

Thời gian mua lại trái phiếu trong vòng 7 ngày làm việc từ ngày nhận được thông báo yêu cầu mua lại trai phiếu của người sở hữu trái phiếu. Ngày mua lại dự kiến là 17/10/2022.

Phương thức thanh toán tiền mua lại sẽ được chuyển khoản vào tài khoản trái chủ thông qua Công ty Cổ phần Chứng khoán KS với vai trò đại lý đăng ký và lưu ký trái phiếu.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.