Trong 6 tháng đầu năm, bất động sản biển Hồ Tràm, Bình Thuận chiếm hơn 50% lượng tìm kiếm toàn quốc, trở thành 2 khu vực dẫn dắt thị trường bất động sản phía Nam.

Dòng sản phẩm mới lên ngôi sau mùa giãn cách

Bình Thuận dẫn đầu về sự quan tâm bất động sản biển trong 6 tháng đầu năm

Covid-19 diễn ra, tạo ra sự thay đổi về xu hướng di chuyển, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng như máy bay, xe bus, tàu hoả; tăng cường sử dụng các phương tiện cá nhân.

Sự thay đổi về xu hướng di chuyển, dẫn đến sự thay đổi về xu hướng đầu tư của thị trường địa ốc tại Việt Nam. Những thị trường mà nhà đầu tư Sài Gòn và Hà Nội dễ dàng tiếp cận bằng phương tiện cá nhân như xe hơi trong 1-2 tiếng lên ngôi.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm, bất động sản bất động sản núi và ven biển lân cận Sài Gòn và Hà Nội, chiếm hơn 80% tổng lượt tìm kiếm. Tại miền Bắc, các dự án thuộc địa phận Hưng Yên, Ba Vì, Sóc Sơn chiếm tỷ lệ áp đảo. Tại phía Nam, các bất động sản biển Hồ Tràm, Bình Thuận trở thành nhân tố dẫn dắt thị trường.

Theo đó, Bình Thuận là khu vực thu hút sự quan tâm của người dùng nhiều nhất, với 33,4% tổng lượng tìm kiếm toàn quốc; Hồ Tràm đứng thứ 2 với 18,4% tổng lượt tìm kiếm. Tổng 2 khu vực này chiếm hơn 50% lượng tìm kiếm toàn quốc.

Như vậy, nhu cầu về bất động sản bất động sản biển lân cận Sài Gòn đã tăng mạnh trong mùa dịch. Thị trường đang chứng kiến xu hướng các nhà đầu tư rút dòng tiền từ các thị trường truyền thống đổ mạnh vào phân khúc mới nổi này.

Lagi, Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm là 4 thị trường dẫn dắt thị trường trong 5 năm tới

TS.Trần Nguyễn Minh Hải (Đại học Ngân hàng TP.HCM) cho biết, nhu cầu sở hữu bất động sản quanh Sài Gòn 1 - 2 giờ di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe hơi bắt bùng nổ sau dịch Covid-19. Với xu hướng này, nhà đầu tư Sài Gòn có 2 lựa chọn: bất động sản nội đô và bất động sản của các vùng lân cận.

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đang được triển khai

Tuy nhiên, phân khúc bất động sản nội đô Sài Gòn 3 năm trở lại đây khan hiếm nguồn cung, giá nhà tăng cao do gặp khó khăn về pháp lý. Nhà đầu tư chỉ còn 1 lựa chọn duy nhất: bất động sản vệ tinh, đặc biệt đất nền biển tại Hồ Tràm, Bình Thuận được đánh giá hấp dẫn.

Dòng sản phẩm này được ưa chuộng vì sở hữu nhiều ưu điểm như: Nhà đầu tư có thể sử dụng để ở, kinh doanh thương mại, nghỉ dưỡng bất cứ khi nào muốn, dễ dàng quản lý, thu về về khoản lợi nhuận bền vững. Những dự án có pháp lý sở hữu lâu dài càng đánh đúng tâm lý sở hữu thực của khách hàng.

TS Hải cũng cho biết, với tình hình thị trường hiện tại, ít nhất trong 5 năm tới, thị các khu vực lân cận Sài Gòn như La Gi, Mũi Né, Hồ Tràm, Vũng Tàu sẽ là 4 thị trường dẫn dắt thị trường bất động sản phía Nam…

Không chỉ sở hữu lợi thế sở hữu thực, kinh doanh thực, lợi nhuận thực, trở thành không gian hoàn hảo để tránh dịch, các thị trường như La Gi, Mũi Né, Hồ Tràm còn sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá với hệ thống hạ tầng đang được hoàn thiện đồng bộ, tạo ra lực đẩy khổng lồ.

Sân bay Long Thành đã chính thức khởi công

Cụ thể, vào tháng 1/2021, sân bay quốc tế Long Thành – sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam với công suất 100 triệu hành khách/năm đã chính thức được khởi công.

Đây là lực đẩy khổng lồ cho trục nghỉ dưỡng ven biển lớn nhất Việt Nam: Hồ Tràm - La Gi - Kê Gà - Mũi Né - Phan Thiết. Ngoài ra, đầu năm 2021 sân bay Phan Thiết cũng chính thức được khởi công, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Khi sân bay Long Thành, Phan Thiết hoàn thành, sẽ mang hàng chục triệu du khách quốc tế và phía Bắc tiếp cận với trục nghỉ dưỡng sở hữu nhiều tiềm năng với những bãi biển tuyệt đẹp nhưng lại bị các khách phía Bắc và khách quốc tế bỏ quên, do hạn chế về giao thông sân bay và cao tốc.

Ngoài ra, cuối năm 2020, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đã chính thức được được triển khai. Tuyến cao tốc hoàn thành, sẽ giúp khách du lịch Sài Gòn có thể tiếp cận Phan Thiết trong 2 giờ đồng hồ, tiếp cận Lagi trong 1,5 giờ đồng hồ.

Lagi là thị trường hấp dẫn nhất với nhà đầu tư phía Nam trong 3 năm tới

Theo TS Hải, với lực đẩy khổng lồ của hạ tầng trên trục du lịch biển Hồ Tràm – Lagi – Kê Gà – Mũi Né, La Gi được đánh giá là tâm điểm thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư Sài Gòn trong 3 năm tới.

Địa phương này đã được xác định là tâm điểm thụ hưởng sức bật hạ tầng trong vòng tròn với các đầu mút như sân bay Long Thành, sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Đặc biệt, khu vực này còn đang có lộ trình lên thành phố theo quy hoạch của Bình Thuận, mặt bằng giá các sản phẩm ven biển và có thể sở hữu lâu dài đang còn rất mềm.

2 dòng sản phẩm được đánh giá sẽ hot nhất trong 3 năm tới tại Lagi là bất động sản nghỉ dưỡng biển và bất động sản thương mại, trong các quần thể thương mại ven biển được quy hoạch bài bản, có pháp lý lâu dài.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.