Khu quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM đã bắt đầu tiến hành sửa chữa cầu Sài Gòn vào sáng 12-5. Trong giai đoạn đầu, nhà thầu sẽ tiến hành gia cường trụ cầu và hệ thống đỡ nhịp đeo, sau đó sẽ thay thế lớp bê tông nhựa mặt cầu, thi công lớp chống thấm mới trên phần cầu dành cho xe ô tô. Dự kiến, việc sửa chữa sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng.
Sửa cầu Sài Gòn trong 6 tháng

Sáng 12-5, nhà thầu bắt đầu tập kết vật liệu, dựng giàn giáo để thi công hệ thống đỡ nhịp đeo, gia cường trụ và các mối nối.

Đơn vị thi công cho biết, đoạn thi công khó nhất là 3 nhịp nằm ở giữa sông, việc tập kết vật liệu và dựng giàn giáo đều phải dùng xà lan để thực hiện. Cầu Sài Gòn được xây dựng từ năm 1961, với chiều dài gần 1 km, rộng gần 20 mét. Năm 1997, cầu được mở rộng lên thành 24 mét. Mỗi ngày có khoảng 41.000 lượt xe đi qua đây.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2, trong thời gian nhà thầu thi công các hạng mục dưới gầm cầu các loại xe vẫn được đi qua cầu bình thường, chỉ đến khi thi công một số hạng mục trên mặt cầu thì mới cấm xe nhưng chỉ trong thời gian ngắn.
Cafeland.vn - Theo TBKTSG Online
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland