Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đại Nam - chủ Dự án công trình xây dựng nhà ở xã hội - Khu chung cư Đại Nam (chung cư Green Pearl) tại tổ 27, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên vừa đưa ra văn bản, chứng cứ làm rõ sự thật về tin đồn "xây dựng không phép" tại Dự án này và có Công văn gửi Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn các sở, ngành của tỉnh sớm giải quyết các thủ tục về đầu tư còn thiếu, để doanh nghiệp có thể khởi động lại dự án.

Dự án Công trình xây dựng nhà ở xã hội - Khu chung cư Đại Nam tạm dừng thi công từ tháng 9/2018

Theo Cty CP Đầu tư và Xây dựng Đại Nam, khi khởi công xây dựng dự án này Cty vẫn còn thiếu một số giấy tờ liên quan và đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính. Cty cũng đã tuân thủ quyết định xử phạt của cơ quan chức năng và đã tạm dừng thi công công trình để hoàn thiện thủ tục theo quy định từ tháng 9/2018.

Dự án Công trình xây dựng nhà ở xã hội - Khu chung cư Đại Nam đã được các cơ quan chức năng thẩm định và được Hội đồng quản trị Cty CP Đầu tư và xây dựng Đại Nam phê duyệt tại Quyết định số 112/QĐ-HĐQT ngày 13/9/2015. Đến ngày 30/2/2018, Cty đã tiến hành xong việc giải phóng mặt bằng (GPMB) và chi trả tiền cho các hộ dân bị thu hồi đất, nhận bàn giao đất và đã khởi công dự án trong tháng 3/2018.

Khu vực tập kết vật liệu của dự án đã "đắp chiếu" hơn nửa năm nay

Theo Ban lãnh đạo Cty, đến nay dự án về cơ bản đã hoàn thiện thủ tục theo quy định, hoàn thiện GPMB và đã được nhà thầu thi công triển khai thi công xây dựng, hiện đã hoàn thành xong phần: móng, tầng hầm, tầng 1 đến 9 của công trình. Tuy nhiên, do một số lý do khách quan, hiện phía Cty đang thiếu Quyết định giao đất (Cty đã chi trả tiền GPMB và nhận bàn giao đất từ các hộ dân) và Giấy phép xây dựng (đã thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, định vị công trình).

Để giải quyết vấn đề này, mới đây Cty CP Đầu tư và Xây dựng Đại Nam đã có Công văn số 25/CV-ĐN gửi lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về việc đề nghị giúp đỡ hoàn thiện thủ tục pháp lý còn thiếu Dự án nhà ở xã hội - Chung cư Đại Nam. Theo văn bản này, phía Cty Đại Nam đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh và được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên có văn bản chỉ đạo các sở ngành giúp đỡ giải quyết thủ tục đầu tư còn thiếu ngày 30/7/2018.

Công văn của Công ty Đại Nam gửi Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn các sở, ngành của tỉnh sớm giải quyết các thủ tục về đầu tư còn thiếu, để doanh nghiệp có thể khởi động lại dự án

Cty đã nhiều lần giửi hồ sơ đề nghị các sở, ngành giúp đỡ giải quyết nhưng mãi tới ngày 16/10/2018 Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Thái Nguyên mới có văn bản trả lời khẳng định, dự án đã đầy đủ hồ sơ theo quy định và tạm dừng xem xét, trả hồ sơ với lý do dự án thuộc danh mục kiểm tra theo Quyết định số 1036/QĐ-UBND ngày 18/4/2018 của UBND tỉnh và chưa có kết luận.

Công văn của Cty Đại Nam gửi Tỉnh ủy Thái Nguyên khẩn thiết nêu rõ, theo quyết định kiểm tra thì thời hạn kiểm tra chỉ 45 ngày nhưng đến nay đã hơn một năm, vậy để tránh thiệt hại cho nhà đầu tư do công trình đã tạm ngừng thi công từ tháng 9/2018 nên hiện tại Cty đang phải gánh rất nhiều chi phí do phải thuê thiết bị thi công và phải chi trả lương cho hơn 100 công nhân đang chờ việc. Vì vậy, Cty mong muốn các sở, ngành của tỉnh Thái Nguyên sớm giải quyết các thủ tục về đầu tư còn thiếu để Công ty có thể khởi động lại dự án.

Lê Tuấn (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.