Theo lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bất động sản lớn thứ hai của Trung Quốc, thời kỳ thị trường nhà ở của quốc gia này lao dốc cuối cùng cũng đã đến hồi kết.

“Trong ngắn hạn, thị trường đã chạm đáy, nhưng sự phục hồi là một quá trình chậm và nhẹ nhàng. Tất nhiên, sẽ mất thời gian để thị trường có thể phục hồi”, Chủ tịch Yu Liang của công ty phát triển bất động sản China Vanke Co. cho biết tại cuộc họp đại hội đồng thường niên của công ty được tổ chức ngày 28/6, theo một tài liệu được Bloomberg thu thập được.

Ông Yu Liang đã trích dẫn một số thông tin tích cực đối với thị trường nhà ở Trung Quốc, chẳng hạn như doanh số bán hàng tháng 5 đã tăng nhẹ so với tháng 4 ở các thành phố hạng nhất và hạng hai, đồng thời nhấn mạnh sự phục hồi có thể được nhìn thấy rõ ràng hơn trong tháng 6.

Đó rõ ràng là những tin tức đem lại niềm vui cho các nhà phát triển bất động sản, những người đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong suốt một năm qua. Các công ty bất động sản hàng đầu Trung Quốc cũng đang trông chờ vào sự phục hồi doanh số bán hàng để xoa dịu cuộc khủng hoảng tiền mặt đang gây ra một làn sóng vỡ nợ kéo dài từ năm 2021.

Theo một thước đo về giá cổ phiếu các công ty bất động sản Trung Quốc được Bloomberg Intelligence ghi lại, giá trị trung bình của cổ phiếu các công ty bất động sản nước này đã tăng khoảng 2,7% sau chia sẻ của ông Yu Liang.

Các dấu hiệu cải thiện trên thị trường nhà ở đã xuất hiện sau khi chính quyền một số địa phương nới lỏng những hạn chế mua bán nhà đất và cắt giảm tỷ lệ vay thế chấp. Doanh số bán nhà mới tại 17 thành phố do China Index Holdings theo dõi trong tháng 6 đã tăng 89% so với một tháng trước đó, được thúc đẩy bởi việc các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt được dỡ bỏ.

Tuy nhiên, ông Yu Liang nhận thấy rằng ngành bất động sản Trung Quốc sẽ khó có thể quay lại thời kỳ bùng nổ như những năm trước. Ông nói: “Ngành bất động sản đã bước vào một giai đoạn phát triển mới”.

Doanh số bán nhà ở của Trung Quốc đã giảm liên tiếp 11 tháng so với cùng kỳ năm ngoái, một kỷ lục kể từ khi thị trường bất động sản tư nhân của quốc gia này bắt đầu chào hàng vào những năm 1990, theo phân tích của Bloomberg.

Ông Yu Liang bắt đầu đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Vanke từ tháng 1/2018. Trước đó, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại công ty như Tổng giám đốc, Giám đốc điều hành,…

Anh Nguyễn (Yahoo Finance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.