Khu vực khởi nghiệp (startup) non trẻ của Việt Nam đang trên đà trở thành trung tâm công nghệ tiếp theo của khu vực, theo Binh Tran, đồng sáng lập của Ascend Vietnam Ventures.

Tài trợ mạo hiểm cho các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam đã đạt 2,1 tỷ USD vào năm ngoái, tăng từ mức chỉ 48 triệu USD vào năm 2017, Binh Tran cho biết treen kênh Truyền hình Bloomberg. Tran, đồng sáng lập của Klout Inc., đã chuyển đến Việt Nam từ San Francisco (Mỹ) vào năm 2020, cho biết lĩnh vực khởi nghiệp hiện đang thu hút các nhà đầu tư mạo hiểm hàng đầu tại Thung lũng Silicon, bao gồm Goodwater Capital LLC, Accel Partners LP và Altos Ventures Management Inc.

Binh Tran, đồng sáng lập của Ascend Vietnam Ventures.

Ông Binh Tran nói: “Việt Nam đã sớm chứng kiến ​​sự trưởng thành và tăng trưởng vượt bậc, đưa Việt Nam trở thành một trung tâm rất quan trọng của khu vực”. Ông Tran cũng là đồng sáng lập và đối tác chung của quỹ 500 Startups Việt Nam, nay được gọi là 500 Global Vietnam, đã đầu tư vào khoảng 70 công ty trong các lĩnh vực như thương mại điện tử, fintech và chăm sóc sức khỏe.

Ông Binh Tran nói, Việt Nam được dự báo sẽ có nền kinh tế kỹ thuật số lớn thứ hai ở Đông Nam Á vào năm 2030, trích dẫn nghiên cứu từ Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co.

  • Cushman & Wakefield đầu tư 150 triệu USD vào startup chia sẻ văn phòng WeWork

    Cushman & Wakefield đầu tư 150 triệu USD vào startup chia sẻ văn phòng WeWork

    Cushman & Wakefield (NYSE: CWK), công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, ngày 9.12 đã thông báo rằng công ty đã thực hiện đầu tư 150 triệu USD trong ngày 20.10 vào WeWork (NYSE: WE), một trong những nhà cung cấp không gian linh hoạt lớn nhất toàn cầu. Ông Nathaniel Robinson, Giám đốc Đầu tư của Cushman & Wakefield, sẽ tham gia vào Cố vấn của Ban Điều hành WeWork, như là một phần của chiến lược đầu tư.

Khánh Chi (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.