Tại tập 5 Shark Tank Việt Nam, anh Đào Quý Phi – nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Aplus Home – nền tảng công nghệ bất động sản cho thuê căn hộ dịch vụ đã gọi vốn thành công 2 triệu USD từ Shark Hưng.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Aplus Home

Aplus Home là một nền tảng công nghệ kết nối chủ nhà và những nhà đầu tư riêng lẻ nhằm tận dụng nguồn lực nhàn rỗi trong xã hội để mang đến mang đến giải pháp căn hộ dịch vụ cho các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, nền tảng này còn giúp giải quyết nỗi ám ảnh của nhiều chủ nhà về dòng tiền ổn định (các chủ nhà thường gặp phải tình trạng không thể lấp đầy phòng trống hay các khách thuê vài tháng lại thay đổi).

Nhận thấy nhu cầu thực tế của thị trường cho vấn đề này là rất lớn, chỉ tính riêng hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã có đến 9 triệu người đang đi thuê, trong đó có 2 triệu người thuộc phân khúc khách hàng mục tiêu, Aplus Home đã chọn thế mạnh là phát triển theo chuỗi: từ việc cung cấp nội thất, thiết kế cho đến quản lý vận hành, kể cả việc tạo ra nguồn cung phòng bằng nhiều hình thức khác nhau.

Theo giới thiệu, APlus Home mang tới không gian sống với các ưu điểm nổi bật như: Căn hộ dịch vụ tiện nghi dành cho 2 người với thiết kế khép kín gồm bếp và phòng tắm, giá chỉ từ 5.500.000 đồng/studio/tháng (tương đương 2.700.000 đồng/người/tháng); Dịch vụ và tiện ích trọn gói, không phát sinh phụ phí, bao gồm: điện, nước, giặt sấy, dọn phòng, wifi, chỗ gửi xe, điều hòa, bình nóng lạnh, tủ lạnh, bếp từ, … Kết nối cộng thông qua các hoạt động tự chọn đa dạng. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng một cộng đồng cư dân văn minh và một thế hệ trẻ tài năng, A.Plus Home tập trung phát triển các hoạt động do cư dân đề xuất và thực hiện dựa trên nền tảng công nghệ.

Theo chia sẻ của anh Đào Quý Phi, tỷ lệ lấp đầy phòng của Aplus luôn luôn trên 95%.

Anh Đào Quý Phi – nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Aplus Home.

Tiết lộ về bức tranh tài chính, anh Phi cho biết: Aplus Home “khai sinh” từ năm 2021 trong thời kỳ Covid và riêng năm nay chỉ tập trung phát triển công nghệ cũng như tối ưu hóa mô hình nên doanh thu chỉ đạt vài trăm triệu.

Đến năm 2022, sau khi triển khai những địa điểm đầu tiên, Aplus bắt đầu có doanh thu 7 tỷ.

6 tháng đầu năm 2023, Aplus Home đã đạt doanh thu là 12 tỷ và theo kế hoạch dự kiến sẽ đạt doanh thu 35 tỷ trong năm nay.

Giám đốc Aplus Home cũng chia sẻ thêm, hiện tại doanh thu của công ty đến từ 3 mảng chính.

Mảng lớn nhất, chiếm thị phần cao nhất khoảng trên 70% đó là doanh thu từ việc cho thuê phòng, 25% đến từ việc quản lý vận hành, 5% còn lại chính là dịch vụ giá trị gia tăng.

Anh Phi cũng ước tính rằng lợi nhuận thu được rơi vào khoảng 35-40% cho mỗi tòa nhà.

Sau khi cân nhắc, Shark Hưng cho biết ông sẽ đầu tư 2 triệu USD cho Aplus, trong đó 500 ngàn USD đổi lấy 4% cổ phần (tương đương giới hạn định giá là 12 triệu USD); 1,5 triệu USD là tiền đầu tư với điều kiện hoàn vốn trong vòng 24 tháng. Nếu startup đạt được điều kiện đó, 1,5 triệu USD này sẽ được chuyển thành cổ phần với định giá doanh nghiệp cao nhất là 20 triệu USD.

Cuối cùng, Đào Quý Phi chấp nhận đề nghị của Shark Hưng, khép lại thương vụ lớn nhất từ đầu Shark Tank mùa 6 với khoản đầu tư 2 triệu USD.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.