Chính quyền thành phố St. Petersburg của Nga phê duyệt kế hoạch 25 năm đầy tham vọng để hiện đại hóa các khu chung cư đã xuống cấp của thành phố.

Kinh phí của kế hoạch sửa chữa nâng cấp 22.000 tòa nhà dân cư trên toàn thành phố St. Petersburg trong giai đoạn hơn 25 năm tới, ước tính là 500 tỷ rúp (14 tỷ USD).

Mặc dù ngân sách thành phố trong năm 2014 chỉ định chi ở mức 7 tỷ rúp (200 triệu USD) cho các dự án tu sửa mới, con số này dự kiến sẽ tăng dần trong những năm tới nhờ nguồn thuế thu được từ Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom.

Dự án này, dự kiến sẽ bắt đầu từ cuối năm 2014, sẽ nâng cấp nền móng, mặt tiền, hệ thống thang máy, mái nhà và hệ thống phòng cháy chữa cháy của rất nhiều khu chung cư đã không được tu sửa hoặc tu sửa rất ít kể từ khi Liên bang Xôviết sụp đổ năm 1991.

Ông Valery Shiyan, người đứng đầu Ủy ban nhà đất của thành phố St. Petersburg, xác nhận dự án này sẽ được bắt đầu theo kế hoạch, sau khi nhân viên của ông đã phát hiện và điều chỉnh hàng ngàn lỗi kỹ thuật trong các giấy chứng nhận của các khu chung cư trong thành phố.

St. Petersburg, và rất nhiều thành phố khác của Nga, trong những thập niên gần đây đã phải đối mặt với thách thức chuyển đổi từ những căn hộ tập thể đã xuống cấp được xây dựng từ thời Xôviết sang các phòng ở tiện nghi và thân thiện với các hộ gia đình hơn.

Do dân số của thành phố đã tăng đến hơn 5 triệu người, chính quyền St. Petersburg đã liên kết với các nhà tài trợ tư nhân tiến hành nhiều dự án xây dựng các toà nhà dân cư hiện đại lớn như ở khu vực trung tâm New Holland của thành phố.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.