Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu các đơn vị phải tập trung tháo gỡ những dự án đóng băng chứ không dừng lại ở việc gửi văn bản xong rồi "bình thản ngồi chờ".

Sáng 10-5, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp kinh tế - xã hội và an ninh, quốc phòng tháng 4-2019.

Theo Chủ tịch UBND TP, tốc độ phát triển kinh tế của TP đạt hơn 8% mỗi năm, trong 4 tháng đầu năm, TP thu hút 363 dự án với tổng số tiền 351 triệu USD. "Như vậy, bình quân vốn một dự án chưa đạt 1 triệu USD. Với số vốn nhỏ này không tạo ra được tác động mạnh mẽ trong thu hút đầu tư, ảnh hưởng đến tính cạnh tranh, chưa tác động tích cực đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP" - ông Nguyễn Thành Phong nhìn nhận.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong (giữa) và các Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm (phải), Trần Vĩnh Tuyến tại cuộc họp ngày 10-5

Do đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị phải tập trung tháo gỡ nhiều dự án "gần như đóng băng" như khu phức hợp Lotte ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, SaiGon Sports City, Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế, khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, các dự án đốt rác…

Nhắc lại chủ trương của TP năm nay là cải cách hành chính mạnh mẽ, ông Nguyễn Thành Phong trăn trở mặc dù đã thảo luận, làm việc, chỉ ra điểm vướng… nhưng các dự án không chuyển động. Nhiều dự án đứng chựng lại, thậm chí còn nằm trên giấy. "Không biết các đồng chí thấy sao chứ tôi thấy xót xa lắm" - Chủ tịch UBND TP nói.

Ông Nguyễn Thành Phong chỉ ra: "Hiện việc chỉ đạo giữa các sở, ngành rời rạc, không tập trung nên không tạo được sự chuyển động. Vì thế, các đơn vị phải tập trung, chỉ đạo một vài dự án trọng điểm để tạo cú hích cho nhà đầu tư. Còn dự án nào phải xin ý kiến trung ương, vướng mắc trong thủ tục thuộc thẩm quyền của trung ương cũng phải đeo bám quyết liệt chứ không dừng lại ở việc gửi văn bản xong rồi "bình thản ngồi chờ".

Theo ông Nguyễn Thành Phong, nhìn lại mấy năm qua, TP chưa có thêm công trình lớn, tầm cỡ nào. Chủ tịch UBND TP yêu cầu từng ủy viên của UBND TP phải tập trung chỉ đạo, "thúc" mạnh mẽ vào các dự án để không có lỗi với người dân, Đảng bộ TP.

Liên quan đến vụ cháy nhà kho làm hàng tấn tài liệu về xe buýt ở TP thành tro, ông Nguyễn Thành Phong cho biết đã giao công an điều tra. "Việc này phải làm hết sức nghiêm túc, tránh tạo dư luận không tốt. Sau khi có kết quả điều tra sẽ công bố công khai cho báo chí, người dân được biết. Bởi hiện nay, có rất nhiều câu hỏi đặt ra đối với sự việc này" - ông Nguyễn Thành Phong nói.

Phan Anh (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.