CafeLand - Khí hậu trong lành, cùng với việc kiểm soát dịch hiệu quả đã giúp Đà Lạt trở thành nơi thu hút giới đầu tư. Điều này khiến giá đất tại đây chưa bao giờ hết “hot”, có nơi tăng cao.

Thành phố Đà Lạt.

Đánh giá về thị trường bất động sản khu vực Tây Nguyên nói chung, bà Lê Thị Thắm, Phó giám đốc Tâm Real, cho biết thị trường không thay đổi về cơ cấu sản phẩm hoặc nhà đầu tư.

Dịch Covid 19 và các quyết định chấn chỉnh thị trường bất động sản Tây Nguyên khiến thị trường không có nhiều biến động.

Hiện tượng sốt giá cục bộ vùng ven đã bị chặn đứng và sức cầu thị trường bất động sản giảm đáng kể, lên đến 20-30% so với quý 1.2021.

Theo bà Thắm, thị trường bất động sản đang đối diện với sức cầu giảm trên hầu hết các địa phương. Chỉ những sản phẩm đã hoàn chỉnh pháp lý, hạ tầng đồng bộ và giá cả hợp lý cộng với chính sách bán hàng ưu đãi tốt mới tạo được sự quan tâm của nhà đầu tư và khách hàng trong giai đoạn cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Khí hậu mát mẻ, môi trường sống trong lành đã đưa Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư.

“Điều này cũng tạo nhiều cơ hội giúp các nhà đầu tư tìm đến mua bán đất Lâm Đồng. Họ thấy được tiềm năng của bất động sản nơi này, sẵn sàng mua những sản phẩm đẹp nếu thấy được tiềm năng”, bà Thắm cho hay.

Hiện nay, giá bất động sản tại TP. Đà Lạt có xu hướng đi lên, một phần là do nhiều nhà đầu tư từ các tỉnh khác tìm đến.

Cụ thể, giá đất khu vực trung tâm dao động từ 200-500 triệu đồng/m2; đất thổ cư trong bán kính 5-10km có giá dao động từ 10-100 triệu đồng/m2.

Đất nền tại những huyện có thông tin quy hoạch sáp nhập vào TP. Đà Lạt mở rộng như Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và Lâm Hà đang được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

Giá đất tại các khu vực vùng ven thành phố này dao động từ 800.000-5 triệu đồng/m2 dành cho đất không thổ cư, có sổ hồng, đường bê tông, xe hơi vào được.

Còn đất thổ cư có giá từ 5-15 triệu đồng/m2. Đây là cơ hội cho khách hàng đầu tư với số vốn mỏng chỉ tầm 400 triệu đến dưới 2 tỉ đồng/lô/100m2.

Bên cạnh đó, các sản phẩm homestay, nhà nghỉ dưỡng của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, cá nhân cũng không có hiện tượng bán giảm giá trong tình hình dịch vẫn đang diễn biến căng thẳng.

Riêng các vùng như Đà Lạt, Bảo Lộc, những nhà đầu tư bằng vốn vay ngân hàng buộc phải cắt lỗ sớm do dịch bệnh không có khách hàng, sụt giảm nguồn thu.

Tuy nhiên, theo bà Thắm, sức mua và thanh khoản của sản phẩm này rất chậm, mặc dù đơn đặt hàng và lượng khách hỏi mua vẫn có. Việc siết chặt đi lại do dịch bệnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc giao dịch mua bán hiện nay.

>>>Tham khảo thêm: bất động sản Đà Lạt

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.