CafeLand – Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà (SongDa Urban) vừa có văn bản giải trình về việc chỉ tiêu lợi nhuận trong 6 tháng soát xét giảm 84,7%.
SongDa Urban: Giải trình giảm lãi trong 6 tháng

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Sông Đà - Hà Đông. Ảnh: Nguồn doanh nghiệp


Được biết, 6 tháng đầu năm 2011, doanh thu thuần Công ty đạt 19,39 tỷ đồng nhưng sau soát xét, chỉ tiêu này tăng thêm 8,4 tỷ đồng, tức 27,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận sau soát xét lại giảm 1,6 tỷ đồng, còn 288 triệu đồng.

Công ty này giải trình rằng, nguyên nhân doanh thu tăng so với số liệu trước kiểm toán soát xét là do đơn vị kiểm toán đề nghị Công ty ghi bổ sung các khoản doanh thu đã có đầy đủ cơ sở để xác định kết quả đúng kỳ.

Lợi nhuận giảm sau soát xét là do kiểm toán đề nghị Công ty phản ánh bổ sung giá vốn và chi phí lãi vay phù hợp với doanh thu thực hiện trong kỳ.

Ngoài ra, do thị trường tài chính bị thắt chặt nên Công ty không đủ vốn để triển khai các dự án theo kế hoạch, dẫn tới doanh thu và lợi nhuận thực hiện giảm mạnh so với 6 tháng đầu năm 2010.

Thảo Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.