Để chống chọi với cái nắng gay gắt, nhiều gia đình đã lựa chọn sơn chống nóng để làm giảm nhiệt độ cho phần mái tôn, tường ngoài. Loại sơn này có thực sự làm giảm nhiệt độ trong nhà?

Sự phát triển của đô thị hoá và hiện đại hoá khiến cho năng lượng tiêu thụ để làm mát trong các tòa nhà cho sản xuất, sinh hoạt tăng lên. Chính vì vậy, chống nóng là nhu cầu bức thiết, đặc biệt là với những một quốc gia ở vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam.

Với các hộ gia đình hay nhà kho, nhà xưởng vẫn sử dụng mái tôn thì những ngày nóng bức thực sự là cơn ác mộng. Người tiêu dùng bắt đầu quan tâm tới các loại sơn chống nóng được quảng cáo là có tác dụng cách nhiệt và phản xạ ánh sáng Mặt Trời cho mái tôn.

Sơn chống nóng là gì?

Hiện nay, chất liệu sơn tường không chỉ mang tác dụng tô điểm cho công trình mà còn đáp ứng nhu cầu chống nóng cho phần tường ngoại thất.

Để chống chọi với cái nắng gay gắt, nhiều gia đình đã lựa chọn sơn chống nóng để làm giảm nhiệt độ cho phần mái tôn, tường ngoài

Sơn chống nóng hay còn gọi là sơn cách nhiệt, đây là loại sơn mà trong thành phần của nó có các chất tạo màng, có khả năng cách nhiệt và phản lại ánh sáng mặt trời.

Trong quá trình hoàn thiện công trình, loại sơn này thường được sơn trên những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như mái tôn, tường ngoại thất, sân thượng… để làm giảm nhiệt độ bên trong nhà.

Các loại sơn chống nóng hiện nay thường có cấu tạo bao gồm lớp sơn lỏng, lớp màu, lớp keo dính và một lớp chất tạo màng có khả năng cách nhiệt và phản xạ lại ánh sáng Mặt Trời. Không những chống nóng hiệu quả mà loại sơn này còn có khả năng chống rêu mốc, kiềm hóa tối ưu.

Với các hộ gia đình hay nhà kho, nhà xưởng vẫn sử dụng mái tôn thì những ngày nóng bức thực sự là cơn ác mộng

Trên thực tế, hiệu quả của sơn chống nóng phụ thuộc nhiều vào độ dày của lớp sơn. Với 2 lần phủ sơn, có thể đạt được hiệu quả cách nhiệt khoảng 12-25 độ C.

Cơ chế hoạt động sơn làm mát

Sơn ngoại thất cách nhiệt có màng sơn siêu liên kết. Loại sơn này hoạt động trên nguyên tắc loại bỏ liên tục các tia hồng ngoại và tia UV, dẫn đến việc hấp thụ nhiệt mặt trời trên bề mặt ít hơn, phần nhiệt còn lại sẽ bị lớp chân không bên trong ngăn cách với bề mặt.

Nhờ hiệu ứng kép này mà nhiệt độ có thể được cải thiện giảm đến 15 độ C. Cấu trúc hạt cầu còn mang lại một lớp màng nguyên khối mịn đều cho sơn chống nóng, ngăn chặn bụi bẩn và ô nhiễm, giữ cho lớp phủ luôn sạch sẽ và hoạt động tốt mà ít cần bảo dưỡng nhất.

Thông thường, màng sơn càng dày thì khả năng chống nóng và cách nhiệt càng cao. Đó là cơ chế hoạt động của sơn ngoài trời chống nóng hiện nay.

Ưu điểm của sơn cách nhiệt, chống nóng

Sơn chống nóng là phương pháp đơn giản, hiệu quả được nhiều gia đình hiện nay sử dụng để giảm thiểu những tác động của nhiệt độ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Hiệu quả của sơn chống nóng phụ thuộc nhiều vào độ dày của lớp sơn, có thể đạt được hiệu quả cách nhiệt khoảng 12-25 độ C

Giảm nhiệt, chống nóng hiệu quả

Với sự liên kết đặc biệt của các phân tử nhựa, sơn chống nóng giúp giảm được từ 10 đến 26 độ C. Bề mặt càng thấp, màng sơn càng dày thì hiệu quả chống nóng càng tốt.

Tiết kiệm điện năng

Sử dụng sơn chống nóng giúp giảm sự phụ thuộc vào các thiết bị làm mát khác như quạt, máy lạnh. Do đó, lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ ít hơn.

Màng sơn bền vững

Sơn chống nóng có kết cấu của màng sơn vững chắc, khó bị bong tróc hơn nên hạn chế tình trạng loang màu, phai màu, từ đó, tường nhà bạn sẽ được bền màu theo thời gian.

Giảm tiếng ồn mái tôn

Bên cạnh khả năng cách nhiệt, sơn chống nóng còn có những tính năng vượt trội khác như sơn kháng hóa chất và kháng nước cao giúp bảo vệ tôn khỏi những tác động của thời tiết và của môi trường. Hơn nữa, khi dùng sơn chống nóng cho mái tôn sẽ làm giảm được tiếng ồn khi trời mưa.

Một số dòng sơn chống nóng phổ biến

Hiện nay, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu sơn chống nóng dành riêng cho mái tôn, tường ngoài đã mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng kinh tế.

Sơn Dulux WeatherShield

Dulux WeatherShield là dòng sơn ngoại thất cao cấp của thương hiệu Dulux. Loại sơn này nổi bật với tính năng làm mát nhờ công nghệ Keep Cool, giúp màng sơn có khả năng phản xạ tia UV, giúp cho nhiệt độ tường giảm đến 5 độ C so với các loại sơn thông thường.

Sơn Dulux WeatherShield nổi bật với tính năng làm mát nhờ công nghệ Keep Cool

Loại sơn mới của Dulux với nhiều tính năng như màng sơn co giãn đến 180mm nhờ công nghệ Poweflexx, từ đó giúp chống rạn nứt và chống thấm tốt.

Bên cạnh đó, dòng sơn ngoại thất này còn có khả năng chống rêu mốc cao gấp 2 lần, giữ cho mái tôn luôn trong tình trạng sạch sẽ và bền màu.

Sơn chống nóng Kova CN-05

Sơn Kova CN - 05 là một trong những sản phẩm sơn chống nóng mái tôn được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đây là loại sơn chịu nhiệt hệ nước 1 thành phần với chất Pure Acrylic, có khả năng chịu được nhiệt độ cao, phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt ở Việt Nam.

Sơn Kova CN-05 có cấu trúc đặc biệt với các tinh thể xếp lớp có khoảng trống ở bên trong. Với công thức sản xuất hiện đại, sản phẩm này có thể tạo nên một thể đồng nhất để có thể bám chắc trên bề mặt sơn.

Bên cạnh khả năng cách nhiệt tốt, dòng sơn này còn có thể chống rêu mốc hiệu quả, qua đó đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho bề mặt sơn trong suốt quá trình sử dụng.

Sơn chống nóng Intek

Bên cạnh các dòng sơn làm mát của Dulux, Kova, sơn Intek cũng được thị trường ưa chuộng với khả năng chống nóng mái tôn cho các công trình dân dụng.

Sơn chống nóng Intek

Sơn chống nóng Intek là loại sơn có gốc nước giúp làm giảm nhiệt độ nhanh chóng, có thể làm nhiệt độ bề mặt duy trì trong khoảng 12 đến 26 độ C.

Lớp sơn Intek có độ kết dính cao, bám tốt ở trên bề mặt, tạo thành một lớp bảo vệ và làm tăng độ bền cho mái tôn. Ngoài ra, màng sơn không bị rạn nứt hay bong tróc trước những tác động khắc nghiệt của môi trường.

Sơn chống nóng Insumax

Insumax là một dòng sơn chống nóng chuyên dụng dành cho phần mái tôn. Dòng sơn này có hệ số dẫn nhiệt thấp cùng với mức độ phản xạ ánh sáng cao để hạn chế sự truyền nhiệt của mái tôn một cách tối ưu nhất.

Sơn chống nóng mái tôn Insumax có màng sơn hiệu ứng lá sen, giúp cho khả năng chống thấm, bảo vệ mái tôn khỏi tình trạng rêu mốc và rỉ sét dưới những tác động khắc nghiệt của thời tiết.

Ngoài ra, loại sơn này còn có khả năng giảm tiếng ồn khi mưa lớn ở trên mái tôn. Sơn không có chứa bất cứ chất dung môi hoặc hóa chất độc hại nào có hại cho sức khỏe hoặc môi trường.

Sơn chống nóng Spec

Hiện này, hãng sơn Spec đã cho ra thị trường nhiều dòng sơn ngoại thất chống nóng khác nhau. Các sản phẩm sơn ngoại thất này sử dụng công nghệ microsphere làm giảm nhiệt độ tường ngoài nhà, tạo không khí thoáng mát trong nhà.

Trong đó, sơn nước ngoại thất Spec Hello Antihot-hot được nhiều gia đình sử dụng cho trang trí ngoại thất. Loại sơn này cho màng sơn đẹp, độ che phủ cao, bám dính tốt, ngăn cản sự phát triển của rong rêu và nấm mốc.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.