Với kiểu dáng và màu sắc giống mái ngói truyền thống nhưng trọng lượng nhẹ hơn, tôn giả ngói là dòng vật liệu lợp mái được dùng phổ biến cho các công trình mái đa tầng hoặc các ngôi nhà mái có độ dốc lớn.

Cùng với thi công xây dựng phần thô, lợp mái với mục đích che nắng mưa cũng là hạng mục quan trọng, được nhiều gia đình quan tâm hiện nay.

So với mái ngói, thi công mái tôn nhẹ hơn giúp giảm tải trọng cho công trình. Hệ thống khung mái, xà gồ cũng được đơn giản hóa, giúp chủ thầu tiết kiệm thời gian lắp đặt và chi phí thi công.

Công trình nhà dân dụng có nên lựa chọn tôn giả ngói làm vật liệu lợp mái là câu hỏi được rất nhiều quan tâm hiện nay

Thị trường hiện nay có nhiều loại tôn khác nhau. Dựa vào mục đích sử dụng, chi phí, độ bền mà khách hàng có thể lựa chọn.

Hiện nay, xu hướng sử dụng tôn sóng ngói ngày nay đang phổ biến trong các công trình xây dựng bởi tính ứng dụng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ cho các công trình biệt thự, nhà mái Âu, mái Thái...

Tôn lợp giả ngói hay còn gọi tôn sóng ngói là vật liệu xây dựng được dùng phổ biến cho những ngôi nhà có kiến trúc nhiều mái, mái đa tầng hoặc các ngôi nhà mái có độ dốc lớn.

Tôn ngói sóng có kiểu dáng và màu sắc giống mái ngói truyền thống nhưng trọng lượng nhẹ hơn

Các loại tôn giả ngói có đặc điểm về kiểu dáng, kích thước, màu sắc giống mái ngói, phù hợp với những gia đình muốn lợp mái tôn chống nóng, nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ cho tổng thể cho ngôi nhà.

Cấu tạo của tôn giả ngói chống nóng

Thông thường, vật liệu tôn giả ngói chống nóng có 3 lớp. Cụ thể, lớp tôn bề mặt có tác dụng tạo nên kết cấu bền vững cho tấm lợp. Tiếp đến là lớp PU với tính năng cách nhiệt, cách âm lý tưởng, phù hợp để chống nóng, chống ồn. Cuối cùng, lớp phủ PVC trắng có tác dụng tăng độ độ bền, giữ màu cho mái tôn và tăng tính thẩm mỹ.

Tôn giả ngói chống nóng

Việc sử dụng tôn sóng ngói giúp mang lại sự sang trọng cho công trình không cần phải sử dụng ngói thật để lợp mái.

Có nên lợp tôn giả ngói cho công trình dân dụng không?

Công trình nhà dân dụng có nên lựa chọn tôn giả ngói làm vật liệu lợp mái là câu hỏi được rất nhiều quan tâm hiện nay.

Với kiểu dáng giống với ngói thật cùng nhiều màu sắc và độ dày khác nhau, tôn giả ngói chống nóng mang lại sự sang trọng cho công trình sử dụng mà không cần phải sử dụng ngói thật để lợp mái.

Cách âm, cách nhiệt tốt

Các loại tôn giả ngói phù hợp với những công trình dân dụng

Các sản phẩm tôn ngói sóng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về cách âm, cách nhiệt.

Giúp giảm tải cho công trình

So mái lợp bằng gạch ngói thông thường, sử dụng tôn ngói sóng với ưu điểm nhẹ hơn thuận tiện cho vận chuyển, thích hợp sử dụng cho công trình có nền đất yếu.

Ngoài ra, với những nhà 1 tầng sử dụng mái tôn giả ngói thì không cần sử dụng thêm vật liệu gia cố móng tốn kém chi phí.

Tính ứng dụng cao

Đây có thể coi là một ưu điểm nổi trội của tôn giả ngói. Không chỉ được ứng dụng trong các công trình nhà ở dân dụng, vật liệu này còn được sử dụng để lợp mái nhà phố cao tầng, biệt thự hay những không gian có độ dốc lớn.

Dễ vận chuyển, thi công

Nhờ cấu tạo đặc biệt, tôn giả ngói thường có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với các loại vật liệu lợp mái khác nên dễ dàng vận chuyển, thi công mà không cần lo lắng đến vấn đề rơi vỡ.

Tính thẩm mỹ cao

Xu hướng sử dụng tôn sóng ngói ngày nay đang phổ biến trong các công trình xây dựng

Trên thị trường, các sản phẩm tôn giả ngói đa dạng về màu sắc, mẫu mã, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn, phù hợp với sở thích, phong thủy và thiết kế của ngôi nhà.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì loại tôn lợp mái này cũng có nhược điểm cần lưu ý. Cụ thể, sau một thời gian dài sử dụng, bạn cần thay thế tôn mới để tránh tôn bị oxy hóa, gây tình trạng dột, ẩm ướt bên trong ngôi nhà.

Các loại tôn giả ngói phổ biến

Để đáp ứng được sự đa dạng về nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng, vật liệu tôn sóng ngói hiện nay được sản xuất theo nhiều loại, nhiều vật liệu khác nhau.

Tôn giả ngói Pomina

Sản phẩm Tôn Pomina Granite là dòng tôn ngói sóng với bề mặt vân nhám và sóng ngói chân thật với 3 loại sóng tôn hiện đại như sóng ngói tây, sóng ngói truyền thống và sóng ngói tròn.

Tôn Pomina Granite

Loại vật liệu lợp mái này được chế tạo gồm 7 lớp sơn cho cả 2 bề mặt trên và dưới tấm tôn. Lớp sơn phủ PomiColor nhám G+ được nghiên cứu bởi Tôn Pomina và nhà cung cấp sơn AkzoNobel, đã tạo nên bề mặt tôn vân nhám riêng biệt.

Trên thị trường, Tôn Pomina Granite hiện có 4 màu là xanh xà cừ, xám tinh vân, nâu trầm tích, đỏ địa nhiệt.

Tôn nhựa giả ngói

Tôn nhựa giả ngói được sản xuất bởi công nghệ coextrusion tiên tiến và công nghệ kỹ thuật cao ASA. Sản phẩm có kiểu dáng như ngói thật và màu sắc không phai.

Dòng tôn giả ngói được dùng phổ biến cho các mái đa tầng hoặc các ngôi nhà mái có độ dốc lớn

Trên thị trường, dòng ngói nhựa xanh Green BM có cấu tạo 3 lớp nhựa pvc, sử dụng công thức đặc biệt trên quy trình đùn với áp suất và nhiệt độ cao, giúp tạo ra sản phẩm với nhiều ưu điểm vượt trội.

Loại vật liệu lợp mái này có ưu điểm là chống ồn, chống nóng, chống axit, tự làm sạch, độ bền màu cao, thân thiện với môi trường… nên thường được dùng cho mái nhà, nhà xưởng, khu du lịch.

Hiện, các sản phẩm tôn ngói nhựa Green BM đa dạng mẫu mã, màu sắc từ 5 sóng, 6 sóng, 11 sóng… đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng như dùng trong lợp mái nhà, mái sân thượng, mái hiên…

Tôn giả ngói Hoa Sen

Các sản phẩm tôn ngói sóng của Hoa Sen có cấu tạo gồm 3 lớp là lớp tôn bề mặt, lớp PU và lớp lụa PP/PVC.

Tôn giả ngói Hoa Sen

Theo đó, ưu điểm của dòng tôn này là độ bền dẻo cao, khả năng chống va đập, cách âm, cách nhiệt, chống nóng hoàn hảo. Tăng tính thẩm mỹ cho công trình bởi độ sáng bóng do lớp lụa PP/PVC tạo nên.

Trên thị trường, sản phẩm tôn giả ngói của Hoa Sen được đánh giá là phù hợp với kinh tế của hầu hết các gia đình.

Tôn giả ngói Olympic

Olympic là một trong những thương hiệu tôn chất lượng hàng đầu trên thị trường nhờ áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại từ châu Âu với dây chuyền khép kín đã được kiểm định theo tiêu chuẩn.

Tôn giả ngói Olympic được sử dụng phổ nhờ mẫu mã đa dạng với loại 6 sóng và 11 sóng cùng bề mặt là lớp tôn lạnh mạ màu có khả năng cách nhiệt, cách âm hiệu quả.

Tấm tôn lợp ít bị gỉ sét, thấm nước và luôn giữ được độ sáng bóng cao, phù hợp với thời tiết và khí hậu của Việt Nam.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.