CafeLand - UBND tỉnh Sơn La đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải bổ sung dự án nâng cấp Cảng hàng không Nà Sản vào danh mục dự án ưu tiên giai đoạn 2021-2030.

Dự án nâng cấp sân bay ước tính có tổng vốn đầu tư là 2,29 nghìn tỷ đồng (99,56 triệu USD), được huy động từ ngân sách nhà nước, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), ngân sách tỉnh và các nguồn khác.

Theo UBND tỉnh Sơn La, Cảng hàng không Nà Sản nằm ở trung tâm Tây Bắc, có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng. Ngoài ra, còn góp phần cải thiện sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo đột phá về hạ tầng giao thông, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sân bay sẽ đón một triệu hành khách mỗi năm và sẽ bao gồm một nhà ga, một tòa nhà văn phòng, khu bay và cơ sở hạ tầng liên quan. Bên cạnh đó, chủ đầu tư sẽ xây dựng hệ thống giao thông kết nối khu đầu cuối với Quốc lộ 6.

Sân bay Nà Sản được người Pháp xây dựng vào năm 1950, nằm cách Sân bay Quốc tế Nội Bài của Hà Nội 187 km và cách Sân bay Điện Biên Phủ 110 km ở phía tây bắc tỉnh Điện Biên. Được đánh giá là có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế của Sơn La và vùng Tây Bắc.

Trong giai đoạn 1978-2004, một số bộ phận của sân bay đã được nâng cấp để đảm bảo các chuyến bay an toàn. Vào năm 2004, hoạt động của sân bay đã bị đình chỉ do sân bay được phát hiện là quá tồi tàn.

  • Sơn La tìm chủ cho khu dân cư mới Phù Hoa

    Sơn La tìm chủ cho khu dân cư mới Phù Hoa

    CafeLand - Sở Kế hoạch và Đầu tư Sơn La vừa công bố danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để đầu tư đối với Khu dân cư mới Phù Hoa (Trại Cá – Trại Lúa – Co Kiểng).

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.