Bộ GTVT cho biết, theo định hướng Chiến lược, Quy hoạch phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020, giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 có dự kiến đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa với chiều dài khoảng 169km, khổ 1.435mm, lộ trình nghiên cứu, đầu tư trong giai đoạn sau 2020.
Tuyến đường sắt này sẽ xuất phát từ ga Phú Hiệp (huyện Đông Hòa, Phú Yên) đi qua các huyện Tây Hòa và Sông Hinh (Phú Yên) sang huyện Ea Kar (Đắk Lắk) với tám ga để lên Buôn Ma Thuột. Tuyến đường này sẽ nối với tuyến đường sắt dọc Tây Nguyên từ Kon Tum sang Đà Lạt (đã được đưa vào quy hoạch).
Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, khả năng cân đối nguồn lực đầu tư công hết sức khó khăn, Bộ GTVT đang tập trung cải tạo, nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông, từng bước đáp ứng nhu cầu vận tải trên các tuyến đường sắt trọng yếu.
Với tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hoà, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh và các bộ, ngành có liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định khi có nhà đầu tư quan tâm triển khai dự án.
-
Sẽ có tuyến đường sắt nối Tuy Hòa với Buôn Ma Thuột
CafeLand - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đồng ý với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk về chủ trương làm tuyến đường sắt Tuy Hòa (Phú Yên) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với tổng chiều dài 169km.








-
Làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo gì?
Bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên về tình hình hoạt động của đơn vị.
-
Điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đắk Lắk
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai công tác lập điều chỉnh quy hoạch tỉnh và điều chỉnh kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh.
-
Cập nhật tiến độ thi công tuyến đường ven biển khu vực phía Đông tỉnh Đắk Lắk
Ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa đi kiểm tra thực địa tình hình thực hiện tuyến đường bộ ven biển khu vực phía Đông tỉnh Đắk Lắk.