Trong chuyến công tác tại tỉnh Đắk Lắk mới đây, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đồng ý với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk về chủ trương làm tuyến đường sắt Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột.
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, cho biết, tuyến đường sắt Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột nếu được thực thi tạo nhiều điều kiện thuận lợi không chỉ cho địa phương mà còn là động lực thúc đẩy phát triển chung của toàn khu vực Tây Nguyên.
Trước đó, ngày 24/8/2015 Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1468/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển giao thông đường sắt Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030, trong đó có nghiên cứu, xây dựng tuyến đường sắt kết nối khu vực Tây Nguyên (Đắk Nông-Kon Tum-Đắk Lắk-Bình Phước dài khoảng 550 km; Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột dài khoảng 169 km; Đắk Nông – Bình Thuận dài khoảng 121 km.
-
Sớm điều chỉnh quy hoạch sân bay quan trọng của khu vực Tây Nguyên
Việc điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là hết sức cần thiết nhằm nâng công suất khai thác, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa ngày càng tăng của khu vực....
-
Đề xuất gần 1.500 tỉ đồng xây đường nối cao tốc với đại lộ Đông Tây, sân bay Buôn Ma Thuột
Tỉnh Đắk Lắk dư chi gần 1.500 tỉ đồng để xây dựng tuyến đường nối cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột với đại lộ Đông Tây, sân bay Buôn Ma Thuột.
-
Tuyến tránh TP. Buôn Ma Thuột hơn 1.800 tỉ đang làm đến đâu?
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 39 km, tổng mức đầu tư hơn 1.841 tỉ đồng.