Dự án cầu Phước An và đường 991B là hai dự án hạ tầng trọng điểm đang được triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong khi cầu Phước An đang có tiến độ tích cực, dự án đường 911B cam kết hoàn thành trong năm nay.

Hình phối cảnh dự án cầu Phước An

Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới đây đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Phước An và đường 911B.

Tại dự án cầu Phước An, chủ đầu tư cho biết, hiện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng phía Bà Rịa – Vũng Tàu. Đến nay, tiến độ thực hiện các công việc nằm trong tổng thể chung của dự án, đảm bảo đúng tiến độ đã được phê duyệt.

Năm 2023, dự án được bố trí hơn 568 tỉ từ ngân sách trung ương. Đến nay, đã giải ngân đạt 85,23%.

Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được khởi công từ tháng 6/2023.

Dự án có chiều dài 4,3km, trong đó, phần cầu vượt sông Thị Vải dài hơn 3,5km, còn lại là đường dẫn. Dự án có tổng mức đầu tư 4.879 tỉ đồng.

Dự án cầu Phước An khi hoàn thành sẽ kết nối đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải với hệ thống đường cao tốc trong khu vực như: Bến Lức-Long Thành và TP.Hồ Chí Minh-Long Thành - Dầu Giây.

Từ đó, kết nối toàn bộ nhóm cảng biển với khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Một hạng mục trên tuyến 911B

Còn tại dự án đường 911B, chủ đầu tư cho biết dự án đã hoàn tất giải phóng mặt bằng. Các đơn vị thi công hiện đang triển khai đồng loạt các hạng mục cầu và đường.

Theo kế hoạch dự án quan trọng này sẽ hoàn thành trong năm 2024. Trong khi đó, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, dự án phải hoàn thành theo đúng tiến độ đã cam kết là vào tháng 6/2024.

Được khởi công vào tháng 5/2018, dự án đường 911B có chiều dài 9,73km, quy mô 4 làn xe có điểm đầu tuyến giao với QL 51, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.

Trên tuyến đường có 4 hạng mục cầu bao gồm: Cầu Rạch Tre với mặt cắt ngang 20m dài 83,82m; cầu Mỏ Nhát với mặt cắt ngang 20m dài 766,5m, cầu Rạch Ông với mặt cắt ngang 20 m dài 393,3m; cầu vượt Quốc lộ 51, mặt cắt ngang 18,5 m dài 664,2m.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.951 tỉ đồng từ ngân sách trung ương và các nguồn vốn khác.

Sau khi hoàn thành, đường 911B sẽ là tuyến kết nối giao thông, vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cái Mép – Thị Vải, khu công nghiệp ra quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau này.

Ngoài ý nghĩa kết nối hạ tầng giao thông nội tỉnh và liên vùng, những dự án hạ tầng lớn như cầu Phước An và đường 911B cũng sẽ có tác động tích cực đến thị trường bất động sản của những khu vực dự án đi qua.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.