Sau thị trường nhà đất khu Đông (quận 2, 9 và Thủ Đức) và Nam (quận 4, 7 và huyện Nhà Bè) TPHCM tăng trưởng, đến lúc thị trường Tây Nam (quận 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh) bắt đầu chuyển động.
Sau tháng “mưa ngâu”, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu lên kế hoạch nhằm tung sản phẩm ra thị trường cho mùa “thu hoạch” cuối năm. Hiện khu vực sôi động nhất của thị trường nhà đất TPHCM là khu vực Tây Nam, nơi có những tuyến đường trọng điểm đi qua như: đại lộ Đông Tây, cao tốc Trung Lương - TPHCM, đại lộ Nguyễn Văn Linh... đã và đang hoàn thành nối kết trung tâm TP với các tỉnh miền Tây.

Giá mềm vừa túi tiền


Sau khi thông tuyến đại lộ Đông Tây, thị trường căn hộ giá trung bình tại TPHCM, đặc biệt là khu vực Tây Nam đang có những tín hiệu khả quan. Trong đó hàng loạt dự án căn hộ chung cư có mức giá trung trình nằm dọc theo tuyến đường này như: Terra Rosa (giá 12 triệu đồng/m2), Tân Tạo 1 (12,1 triệu đồng/m2), Lê Thành (10,5 triệu đồng/m2)... cũng đã bắt đầu được chào bán ra thị trường vào thời điểm giữa quý III/2010.

Các chủ đầu tư cho biết có dự án chỉ trong vòng 3 tuần lễ đã bán hơn 2/3 tổng số căn hộ. Mới đây, dự án Tân Tạo do Công ty CP Vĩnh Tường làm chủ đầu tư cũng đã làm lễ bàn giao block C, block cuối cùng thuộc dự án chung cư Tân Tạo cho khách hàng theo đúng chất lượng và thời hạn thi công đã cam kết.


Đại lộ Đông Tây đang tạo động lực cho thị trường Tây Nam TPHCM chuyển động. Ảnh: Tấn Thạnh.

Dự án mới nhất vừa được tung ra thị trường là Happy Plaza, gồm 600 căn hộ nằm trên đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh. Theo tin ban đầu, mức giá dự kiến chỉ khoảng 12,5 - 13,5 triệu đồng/m2, trong khi diện tích căn hộ nhỏ trung bình từ 60 đến 90 m2 nên tổng số tiền cho một căn hộ ở mức trên dưới 1 tỉ đồng.

Theo phân tích của các chuyên gia địa ốc, thị trường phía Tây Nam hiện khá hấp dẫn nên đã thu hút hàng loạt công ty môi giới bất động sản hàng đầu TP cùng hợp tác triển khai phân phối như: BCCI, Hưng Thịnh, Thế giới Căn hộ, Đất Xanh Tây Nam, Khang Nam...

Từ 11 - 13,5 triệu đồng/m2 là hợp lý

Theo nhận định của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, vào lúc vật liệu xây dựng đang tăng giá liên tục như hiện nay, những dự án nào đang xây dựng mà đưa giá ra thị trường vào khoảng 11 - 13,5 triệu đồng/m2 thì những dự án đó đang bắt “đáy” của thị trường, do vậy khó có thể giảm hơn được nữa. Người có nhu cầu về nhà ở có thể xác định được mức giá hợp lý hay không bằng cách lấy giá công bố trừ đi những khoản chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra hoàn thiện công trình. Nếu mức chênh lệch không cao thì đó là giá hợp lý, có thể mua vào...
Lý giải vì sao nhà đất ở khu vực này có mức giá mềm như trên, nhiều người cho rằng là do những chủ đầu tư này đã tạo được quỹ đất tại thời điểm giá đất còn thật rẻ. Nhờ vậy họ có thể đương đầu với giá vật liệu xây dựng tăng cao mà vẫn có thể kéo được giá thành sản phẩm xuống.

“Quỹ đất tại một số quận, huyện còn rất lớn và rẻ, đủ khả năng tạo ra dự án căn hộ chất lượng cao - giá trung bình, phù hợp nhu cầu khách hàng, và với hiện trạng thông suốt giao thông hiện nay, sẽ càng thuận tiện hơn cho người dân làm việc, sinh sống...”- ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, Giám đốc Quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng, phân tích.

Hết thời kiếm siêu lợi nhuận

Khác với thị trường căn hộ cao cấp đang đóng băng, với phân khúc thị trường căn hộ trung bình, hầu hết các chủ đầu tư dự án bất động sản đã chuyển từ chiến lược siêu lợi nhuận (trong giai đoạn thị trường nóng của năm 2007 và đầu năm 2008) sang chiến lược đồng hành và chia sẻ cùng khách hàng.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, khu vực Tây Nam TP, chủ yếu là quận 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh, là cửa ngõ giao thương kết nối TPHCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ do vậy rất được khách hàng quan tâm.

Khi hàng loạt tuyến đường quan trọng đi vào hoạt động, vùng này trở thành một nơi lý tưởng cho người dân miền Tây Nam Bộ muốn mua nhà ở TPHCM cho con cái thuận tiện việc học hành, cũng như những người dân TP đang làm việc ở các tỉnh giáp ranh.

Theo nhiều nhân viên môi giới nhà đất, lâu nay nhiều người cho rằng giá địa ốc TPHCM cao nên đổ xô đi thị trường các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai... Tuy nhiên, ở các tỉnh này, do tập trung vào công nghiệp sản xuất nên sản phẩm địa ốc chỉ đơn thuần là ở, do vậy giá trị thặng dư sản phẩm không cao.

Còn tại TPHCM do là trung tâm kinh tế thặng dư cao thì giá sản phẩm cao là chuyện đương nhiên. Theo các chuyên gia, mức giá 12 triệu đồng/m2 cho thị trường căn hộ là giá “đáy” của thị trường địa ốc TP.
Cafeland.vn - Theo Người lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland