CafeLand - Theo tờ Nikkei Asian Review, Tập đoàn SoftBank sẽ rót khoảng 5 tỷ USD cho công ty mẹ của WeWork khi startup này không vay được 5 tỷ USD từ JP Morgan.

Kế hoạch rót vốn từ SoftBank sẽ sớm được đề xuất với WeWork. Tuy nhiên thỏa thuận này sẽ là khoản đầu tư trực tiếp từ tập đoàn Nhật Bản thay vì Quỹ Vision Fund 100 tỷ USD.

Giao dịch này nếu hoàn tất sẽ giúp SoftBank của tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son có tỷ lệ cổ phần chi phối lớn trong We Company - công ty mẹ của WeWork, nhưng sẽ không chiếm tỷ lệ đa số về quyền biểu quyết. Theo kế hoạch, We Company sẽ không trở thành công ty con của SoftBank.

Đề xuất của SoftBank được xem là một giải pháp để We Company tiếp tục hoạt động sau khu công ty này đang phải cắt giảm nhân sự hàng loạt sau khi hoãn kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

WeWork được biết đến là startup kỳ lân về chia sẻ văn phòng, tuy nhiên sau những bê bối được tiết lộ từ tài liệu IPO, WeWork đã giảm giá trị thảm hại. Trước đó vào năm 2018 WeWork đã lỗ ròng khoảng 1,6 tỷ USD.

Diệu Trang ( Nikkei Asian Review)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.