Một căn hộ chung cư cao cấp ở Hong Kong do kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry thiết kế vừa được bán với giá "khủng" gần 60 triệu USD.

Vị trí của tòa nhà rất đẹp, nhìn được toàn cảnh Hong Kong.

Công ty bất động sản Swire Properties Ltd. hôm qua cho biết căn hộ rộng 620m2 trên tầng 9 của chung cư Opus đã được bán với giá 455 triệu đô la Hong Kong (58,7 triệu USD). Tên người mua không được tiết lộ.

Giới kinh doanh bất động sản Hong Kong cho hay đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của một căn hộ chung cư ở một trong những trung tâm tài chính lớn nhất Châu Á này.

Giao dịch thành công nói trên diễn ra trong bối cảnh có nhiều lo ngại về giá bất động sản ở Hong Kong ngày càng tăng do lãi suất thấp và "dòng thác" người giàu ở Trung Quốc đại lục đổ xô sang mua bán. Kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009 kết thúc, giá bất động sản ở Hong Kong đã tăng gấp hai lần.

Chính quyền Hong Kong áp dụng nhiều biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường, trong đó mới nhất là mức thuế đánh vào khách hàng nước ngoài vừa có hiệu lực từ cuối tháng trước.

Tuy nhiên, căn hộ chung cư nói trên nhanh tay được bán chỉ 9 ngày trước khi áp dụng những biện pháp mới - tờ Bưu điện Hoa nam buổi sáng cho biết.

Mỗi tầng của tòa chung cư 12 tầng này chỉ có một căn hộ.

Mỗi tầng của tòa chung cư 12 tầng nói trên chỉ có một căn hộ. Vị trí của tòa nhà cũng rất đẹp, cạnh Victoria Peak và nhìn được toàn cảnh Hong Kong. Công ty bất động sản Swire từng bán một căn hộ khác với giá 55,5 triệu USD và cho thuê một căn có kèm bể bơi riêng với giá 110 nghìn USD/tháng.

William Lau, giám đốc bán hàng tại Midland Realty nói rằng sở dĩ căn hộ nói trên có mức giá kỷ lục bởi nó có thiết kế độc nhất vô nhị và vị trí tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ông dự đoán thị trường bất động sản cao cấp nói chung ở Hong Kong sẽ bắt đầu hạ nhiệt với giao dịch trong những tháng tới ở mức rất thấp.

Theo Báo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.