CafeLand – Một số cá nhân, đối tượng hoạt động môi giới bất động sản lợi dụng thông tin quy hoạch, đầu tư các dự án, công trình hạ tầng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để tung tin đồn thổi gây sốt đất ảo nhằm trục lợi.


Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, trong thời gian qua, tỉnh đã quy hoạch, triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm liên quan đến các lĩnh vực giao thông, năng lượng, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, từ đó góp phần quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, có một số cá nhân, đối tượng hoạt động môi giới bất động sản lợi dụng những thông tin này để tung tin đồn thổi đẩy giá đất tăng cao, sốt đất ảo gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất cũng như công tác quản lý của tỉnh.

Để chấn tỉnh tình trạng này, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Chỉ thị số 12 về việc chấn chỉnh tình trạng tăng giá đất trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các Sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố công bố công khai thông tin quy hoạch các công trình, dự án đã được phê duyệt, vùng ảnh hưởng của dự án, các cơ chế chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Tăng cường quản lý giám sát với các dự án bất động sản đang triển khai trên địa bàn, đặc biệt là các dự án hình thành trong tương lai. Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh bất động sản khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng thông tin quy hoạch để gây nhiễu loạn thị trường bất động sản.

Trong thời gian vừa qua, tình trạng các nhóm đầu cơ, môi giới bất động sản lợi dụng thông tin quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng chưa rõ ràng để tung tin đồn thổi đẩy giá đất tăng cao ở nhiều địa phương. Trước Sóc Trăng, nhiều tỉnh thành khác cũng đã có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng này. Gần đây nhất là các địa phương như Lâm Đồng, Kon Tum, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.