Các tổ công tác của Sở Xây dựng TP.HCM sẽ làm rõ nhiều nội dung khi kiểm tra 61 sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn. Trong đó có điều kiện thành lập sàn giao dịch; công khai thông tin về bất động sản đưa vào kinh doanh; giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; giấy tờ về bất động sản đảm bảo điều kiện được giao dịch…

Ảnh minh họa

Thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Sở này vừa ban hành kế hoạch kiểm tra đối với 61 sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn thành phố. Nội dung kiểm tra liên quan đến việc chấp hành quy định pháp luật của các đơn vị trên.

Được biết, 61 sàn giao dịch bất động sản nằm trong danh sách kiểm tra của Sở Xây dựng lần này tập trung ở 16/22 quận, huyện, thành phố. Đây là những sàn giao dịch bất động sản được đăng thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng TP.HCM tính đến ngày 30/9/2022.

Những sàn giao dịch bất động sản tại quận 5, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn và Cần Giờ không nằm trong danh sách kiểm tra.

Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng sẽ chia thành 2 tổ. Những nội dung được các tổ kiểm tra tập trung làm rõ gồm: Điều kiện thành lập sàn giao dịch; việc công khai thông tin về bất động sản đưa vào kinh doanh; giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; kiểm tra giấy tờ về bất động sản đảm bảo điều kiện được giao dịch.

Ngoài ra, tổ kiểm tra nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản như điều kiện của bất động sản được đưa lên sàn để giao dịch hay điều kiện hoạt động của sàn.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, mục đích của đợt kiểm tra là tuyền truyền, hướng dẫn các sàn giao dịch bất động sản chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản. Tiếp thu những khó khăn, vướng mắc của các sàn giao dịch để kiến nghị cấp thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng nhằm phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sàn giao dịch bất động sản có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.