CafeLand - Ngày 8/12/2020, ông Nguyễn Phong – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ký Công văn số 2460/SXD-QLN&BĐS về việc trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh liên quan đến các dự án treo.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đối với các dự án treo quá 24 tháng, không hiệu quả, chậm tiến độ gây lãng phí tài nguyên đất, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân thì đã được quy định tại điều 64 của Luật Đất đai.

Theo đó, đất được Nhà nước giao, cho thuê để thực hiện dự án đầu tư mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng; trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp do bất khả kháng.

Vì vậy, đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai thì nhà nước thực hiện thu hồi đất mà không bồi thường vê đất và tài sản gắn liền với đất.

Liên quan đến kiến nghị của người dân xã Bình Thuận huyện Bình Sơn về 16 dự án treo, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua rà soát các dự án khu dân cư, khu đô thị được UBND tỉnh ban hành quyết định chủ trương đầu tư ở huyện Bình Sơn thì không có dự án nào triển khai thực hiện trên địa bàn xã Bình Thuận. Do đó, Sở Xây dựng không tham mưu xử lý đối với 16 dự án treo nêu trên.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.