Ngày 10/11, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với báo giới xung quanh việc rà soát các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, một số tờ báo đã đăng lời phát biểu của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định: Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội đều chưa đưa ra bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc tạm dừng các dự án trên địa bàn thành phố.

Phối cảnh tổng thể quy hoạch khu đô thị Kim Chung - Di Trạch (Hoài Đức, Hà Nội)
Trao đổi với báo giới, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Vũ Tuấn Định cho biết, kết quả rà soát đồ án, dự án đợt 1 mà Hà Nội vừa công bố (trên website của Sở Quy hoạch Kiến trúc và Sở Kế hoạch Đầu tư) không phải là ý kiến của cá nhân mà là kết quả của cả quá trình xem xét từ cuối năm 2008 đến nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Phản hồi lại thông tin về quyết định tạm dựng 16 dự án, lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội khẳng định: Thông về việc cơ quan này ra thông báo tạm dừng 16 dự án là hoàn toàn dựa trên những cơ sở pháp lý do UBND thành phố phê duyệt.
Theo ông Vũ Tuấn Định, ngày 21/7/2009 và ngày 24/3/2010, Bộ Xây dựng đã có hai văn bản gửi Thủ tướng và trả lời UBND thành phố Hà Nội về việc xử lý các đồ án, dự án trên địa bàn.
Trong quá trình thực hiện, UBND TP Hà Nội và Bộ Xây dựng cùng các đơn vị liên quan thường xuyên giao ban giải quyết các vấn đề phát sinh. Bộ Xây dựng cũng thường xuyên góp ý, thống nhất tiêu chí, nguyên tắc rà soát và đề xuất của Thành phố; đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chi ý kiến chỉ đạo. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội thể hiện ở chỗ từ 107 đồ án, dự án (theo Báo cáo số 26 của Bộ Xây dựng) nay còn 16 đồ án, dự án đề nghị tạm dừng chờ quy hoạch phân khu.
Về 16 đồ án, dự án nhóm 3, ông Vũ Tuấn Định khẳng định: Các dự án này tạm dừng đợi quy hoạch phân khu chứ không phải đình chỉ hay dừng hẳn như một số cơ quan báo chí thông tin.
Cũng theo ông Vũ Tuấn Định, hiện cơ quan Bộ Xây dựng đã trình Thủ tướng Chính phủ đồ án quy hoạch chung. Dự kiến trong tháng 11 này sẽ báo cáo Bộ Chính trị, sau đó Thủ tướng sẽ phê duyệt đồ án. Về quy hoạch phân khu, Hà Nội cũng đã nghiên cứu, đề xuất với Bộ Xây dựng.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland