CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2013 của Jones Lang Lasalle, số lượng căn hộ được mở bán trên 2 thị trường chính là Hà Nội và Tp.HCM đều tăng đáng kể trong quý 1.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Trên thị trường Tp.HCM, lượng căn hộ bán ra trong quý đạt hơn 1.600 căn, trong đó 75% số căn hộ đã hoàn thành hoặc sẽ bàn giao nhà trong năm 2013. Đáng chú ý, lượng cầu cũng tăng đáng kể ở tất cả các phân khúc.

Về giá bán, trên thị trường sơ cấp, hầu hết các căn hộ đều có mức giá không đổi nhưng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Còn trên thị trường thứ cấp giá bán căn hộ giảm mạnh ở tất cả các phân khúc.

Jones Lang Lasale dự báo, nguồn cung căn hộ nhà ở tại Tp.HCM vẫn sẽ rất dồi dào trong thời gian tới. Những căn hộ có giá bán phải chăng sẽ dẫn dắt thị trường khi chiếm tới hơn 90% lượng mở bán và hoàn thành trong năm 2013. Lượng cầu dự báo sẽ tăng nếu mặt bằng giá tiếp tục ở mức cạnh tranh như hiện nay. Những động thái gần đây và kỳ vọng sắp tới của Chính phủ ở thị trường tài chính và ngân hàng có thể sẽ hỗ trợ thị trường nhà ở.

Trên thị trường căn hộ Hà Nội, nguồn cung căn hộ dồi dào nhưng tiến độ xây dựng vẫn còn chậm. Lượng mở bán tăng đáng kể, đạt hơn 1.800 căn. Phần lớn trong số đó thuộc về phân khúc bình dân. Lượng tiêu thụ tăng khoảng 18% so với quý trước chủ yếu nhờ vào doanh số bán hàng của các dự án căn hộ có giá hợp lý. Riêng phân khúc cao cấp giao dịch khá yên ắng.

Giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp giảm mạnh với hơn 90% dự án điều chỉnh giảm giá các căn hộ đang bán. Trên thị trường thứ cấp xuất hiện những dự án có giá bán giảm đến hơn 50% so với quý trước. Quận Hà Đông và Cầu Giấy là những nơi có giá bán giảm mạnh nhất.

Jones Lang Lasale dự báo, nguồn cung căn hộ vẫn sẽ dồi dào trong những quý tới và lượng cầu có thể sẽ tiếp tục đà tăng do giá bán giảm sẽ thu hút nhiều khách hàng. Thêm vào đó những động thái hỗ trợ hệ thống tài chính ngân hàng được kỳ vọng sắp tới của Chính phủ có thể đẩy mạnh doanh số bán.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.