CafeLand - Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, dự án của doanh nghiệp Xuân Trường đề nghị có diện tích hơn 1.000 ha, trong đó có gần 400 ha chồng lấn lên nhau với các dự án đi trước.

Doanh nghiệp Xuân Trường đề xuấtxây dựng khu du lịch tâm linh Hương Sơn tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Ngày 25/12, tại cuộc giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã đưa ra một số thông tin liên quan đến đề án khu du lịch tâm linh Hương Sơn (Hà Nội) được doanh nghiệp Xuân Trường đề xuất.

Theo ông Trần Ngọc Nam, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ngoài Xuân Trường, khu vực này còn có 3 - 4 dự án đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận. Trong đó có cả về tâm linh, cáp treo liên quan đến cả Hòa Bình và Hà Nội.

Ông Nam thông tin, doanh nghiệp Xuân Trường đề nghị hơn 1.000 ha, trong đó có gần 400 ha chồng lấn lên nhau với các dự án đi trước.

Để giải quyết phần chồng lấn đó, UBND Thành phố đã có yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư họp lại với các nhà đầu tư với nhau, từ đó phải xây dựng lại một quy hoạch tổng thể để đầu tư một khu vực tâm linh khai thác vẻ đẹp của Hương Sơn.

Trước đó, ngày 5/9/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội đã có công văn số 5360/KH&ĐT-NNS gửi UBND TP Hà Nội về việc DNTN XD Xuân Trường đề nghị đầu tư xây dựng khu du lịch tâm linh Hương Sơn.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng khu du lịch tâm linh Hương Sơn tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức với quy mô khoảng 1000 ha (phía Bắc giáp khu bến đò Suối Yến, phía Nam giáp khu du lịch Tam Chúc, phía tây là dãy núi giáp với tỉnh Hòa Bình, phía Đông giáp sông Đáy tỉnh Hà Nam), tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỉ đồng.

Dự án gồm các hạng mục như: Nạo vét các dòng chảy để tạo đường thủy khoảng 20km (giống như Tràng An); khôi phục, tôn tạo đền chùa miếu mạo trong khu vực; xây dựng một tháp mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế cao 100m để thờ Xá Phật Lợi (tâm điểm là tháp đá đỏ granit); xây dựng hệ thống dịch vụ, khách sạn, nhà hàng.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ, ông hiểu mục đích của doanh nghiệp Xuân Trường thu lợi là một phần, bên cạnh đó doanh nghiệp này mong muốn tạo cảnh quan đẹp cho Hà Nội để 4 - 5 năm tới trở thành di sản thế giới.

Tuy nhiên, theo ông Nam, để trở thành Di sản thế giới không phải đơn giản nhân tạo mà được.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết thêm, các nội dung mang tính chất liên quan hiện Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cùng với Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, các nhà đầu tư trao đổi để xây dựng một quy hoạch tổng thể khu vực này, làm cơ sở cho các nhà đầu tư thực hiện.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.