Cầm sổ đỏ xuống Đồng Nai gia hạn quyền sử dụng đất, ông Mạch Vi Khôn (ngụ quận 3, TP.HCM) bỗng tá hỏa khi cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch cho hay, mảnh đất cả nghìn mét vuông của gia đình đã ủy quyền cho công ty khác nhận… tiền bồi thường.

Đất mình, người khác nhận tiền bồi thường?

Ông Mạch Vi Khôn bức xúc cho biết, mảnh đất 1.000m2 tại ấp Cầu Khê (xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) do vợ ông là bà Nguyễn Thị Băng Thảo đứng tên chủ quyền. Sổ đỏ mảnh đất mang số AL 653251 do UBND huyện Nhơn Trạch cấp ngày 13-3-2008. Đến ngày gia hạn, bà Thảo đã ủy quyền cho ông xuống Đồng Nai để làm thủ tục liên quan.

Mang sổ đỏ xuống xin gia hạn, ông Khôn tá hỏa khi cán bộ thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai chi nhánh huyện Nhơn Trạch cho hay, không gia hạn được. Bởi đất đã bị thu hồi cho dự án Khu dân cư sinh thái và nhà vườn Sen Việt (dự án Sen Việt). Theo hướng dẫn, ông Khôn xuống gặp cán bộ Ban Bồi thường dự án Sen Việt (thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch) để hỏi và nhận được câu trả lời “chết đứng”: Mảnh đất trên đã được thu hồi và bên nhận đền bù là Công ty CP Phú Gia, do bà Thảo ủy quyền (?).

Ảnh minh hoạ.

Quá ngạc nhiên, ông Khôn đề nghị được xem hồ sơ và giấy ủy quyền, giấy tờ liên quan chi trả bồi thường thì bị từ chối. Cán bộ Ban bồi thường yêu cầu ông Khôn cứ đi tìm Công ty CP Phú Gia nào đó mà hỏi.

Nhiều khúc mắc

Tìm hiểu của chúng tôi, dự án Sen Việt được UBND tỉnh Đồng Nai duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng dự án tỷ lệ 1/500 bằng Quyết định 3061/QĐ-UBND ngày 16-11-2010, quy mô 212ha tại xã Phú Hữu và Phú Đông (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Đây là dự án có vị trí đắc địa, nằm tiếp giáp giữa quận 2 (TP.HCM) và Nhơn Trạch, nối với tuyến đường vành đai và các trục giao thông huyết mạch ở cửa ngõ phía đông TP.HCM. Dự án do Công ty CP đầu tư Sen Việt Công Thương (viết tắt Công ty Sen Việt) làm chủ đầu tư.

Từ năm 2012, sau khi UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giao đất, Công ty Sen Việt đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất Nhơn Trạch tiến hành chi trả tiền bồi thường và hỗ trợ cho các hộ dân xã Phú Hữu, Phú Đông. Theo báo cáo cơ quan chức năng, đến thời điểm này, hầu hết đã bồi thường xong.

Tuy nhiên, theo xác nhận mới đây, ngày 9/8/2018 của UBND xã Phú Hữu thì mảnh đất trên của bà Thảo tới thời điểm trên vẫn chưa có quyết định thu hồi nào. Như vậy mảnh đất trên có thực nằm trong quy hoạch dự án như lời cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch nói?

Hơn thế nữa, như lời ông Khôn, bà Thảo xác nhận thì từ ngày nhận sổ đỏ này đến nay, bà Thảo không hề nhận được bất kỳ văn bản nào thông báo về việc mảnh đất của mình bị thu hồi làm dự án. Bà Thảo cũng chưa hề ủy quyền cho ai, chứ đừng nói Công ty CP Phú Gia nào đó nhận tiền đền bù. Cán bộ Ban bồi thường nói Công ty CP Phú Gia nào đó nhận đền bù rồi, đất bị thu hồi rồi thì tại sao sổ đỏ mảnh đất vẫn trong tay bà Thảo, ông Khôn? Rõ ràng có nhiều khuất tất ở đây, liên quan cơ quan chức năng Nhơn Trạch, rất cần làm rõ.

Ngô Nguyên (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.