CafeLand - Singapore cho biết sẽ dành 120 triệu SGD (đô la Singapore, khoảng 2.020 tỉ đồng) để hỗ trợ những công ty áp dụng thiết kế công nghệ sản xuất và lắp ráp (DfMA) cho các dự án được đưa ra vào năm 2021.

Chính phủ ở đảo quốc sư tử này cũng quyết định từ nay tới tháng 1/2023 sẽ chi một khoản tiền 19 triệu SGD để giúp các doanh nghiệp xây dựng vừa và nhỏ (SME) có thể ứng dụng các giải pháp kỹ thuật số mới nhằm cải thiện năng suất.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Nhân lực Quốc gia, ông Zaqy Mohamad, cho biết sẽ có nhiều khoản hỗ trợ nữa nhằm giúp các chuyên gia địa phương trong lĩnh vực xây dựng, như xây dựng thông tin, quản lý sản xuất, hậu cần và các nhà hoạch định chuỗi cung ứng.

Theo ông Mohamad, lĩnh vực xây dựng công trình bảo vệ môi trường đã chứng kiến sự tiến bộ tốt trong nỗ lực chuyển đổi của mình - trong các lĩnh vực của DfMA, Giao hàng kỹ thuật số tích hợp (IDD) và các tòa nhà thân thiện với môi trường.

Singapore đang trên đường đạt được mục tiêu áp dụng thành công 40% DfMA trong năm nay và đặt mục tiêu đạt được tỷ lệ cao hơn 70% vào năm 2025.

Trong lĩnh vực IDD, nơi sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để tích hợp những quy trình làm việc và kết nối các bên liên quan của cùng một dự án trong suốt vòng đời xây dựng, hiện nay có 35 dự án khu vực công và tư nhân đã thí điểm IDD, so với con số 12 dự án tại thời điểm năm 2018.

Để tiếp tục giúp các công ty xây dựng tối ưu hóa khả năng kỹ thuật số của mình, Cơ quan Xây dựng (BCA) và Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA), hợp tác với SkillFuture Singapore (SSG) phát triển một kế hoạch kỹ thuật số cho ngành quản lý công trình và xây dựng để hướng dẫn các công ty trong nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

Kế hoạch này sẽ được thực hiện thông qua một lộ trình gồm ba giai đoạn để cung cấp cho họ một hướng dẫn từng bước về các giải pháp, nhằm áp dụng ở mỗi giai đoạn trong quá trình IDD của họ.

Nhằm hỗ trợ chi phí cho việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật số, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nhận được tới 70% nguồn tài trợ.

Chính phủ nước này cũng sẽ tăng cường hơn nữa các bộ khung xây dựng mới trong năm nay, có thể biến DfMA thành phương pháp xây dựng mặc định ở Singapore, và dần dần yêu cầu các tiêu chuẩn xây dựng cao hơn để áp dụng cho các công trình.

Ngoài ra, những bộ khung xây dựng mới này sẽ được dùng để khuyến khích ngành công nghiệp kết hợp công nghệ DfMA vào các thiết kế kết cấu, kiến trúc, cơ khí, điện và hệ thống ống nước cho các tòa nhà.

“Chúng tôi sẽ dành 120 triệu SGD cho Quỹ năng suất xây dựng để áp dụng DfMA, cho các dự án được đưa ra vào năm 2021”, ông Zaqy Mohamad nói. Đối với các dự án khu vực tư nhân, nguồn tài trợ sẽ được cung cấp cho các dự án áp dụng công nghệ DfMA một cách tự nguyện.

Trong vài tháng tới, BCA cũng sẽ đưa ra kế hoạch công trình xanh Singapore 2020 với các bên liên quan, nhằm mục đích thúc đẩy các tòa nhà tiết kiệm năng lượng hơn bằng cách nâng các tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng sẽ giới thiệu các chương trình chuyển đổi chuyên nghiệp (PCP) mới để chuẩn bị cho những người mới tham gia vào lĩnh vực này.

  • Bất động sản Canada sẽ đón khoản đầu tư 50 tỉ USD trong năm nay

    Bất động sản Canada sẽ đón khoản đầu tư 50 tỉ USD trong năm nay

    CafeLand - Thị trường bất động sản Canada có thể chứng kiến khoản đầu tư kỷ lục lên tới 50 tỉ USD trong năm nay khi các chính sách về nhập cư và kinh tế hỗ trợ cho lĩnh vực đang bùng nổ này, theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty CBRE có trụ sở tại Mỹ.

Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.