Dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng nhưng đã được bán từ lâu.

Dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp có tổng diện tích tự nhiên 306.348,6m2 (đã được duyệt theo Quyết định 1192/QĐ-UBND ngày 24/10/2012 của UBND TP Thủ Dầu Một). Sau đó được điều chỉnh còn 306.328,3m2, giảm 20,3m2 so với tổng diện tích đã được duyệt trước đó.

Theo quy hoạch, Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp có quy mô dân số khoảng từ 5.021 – 5.672 người. Bao gồm các công trình, nhà liền kề, biệt thự, khu nhà ở xã hội (chung cư), công trình giáo dục, thương mại dịch vụ, công trình giao thông, cấp thoát nước…

Dự án này được giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Á Châu (trụ sở tại 84 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM) làm chủ đầu tư.

Dự án vẫn còn hơn 2ha chưa đền bù giải tỏa xong

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, sau nhiều năm được phê duyệt quy hoạch, phần lớn khu đất rộng hơn 30ha vẫn chỉ là bãi cỏ dại, một số ngồi nhà của người dân thuộc diện đền bù, giải toả vẫn chưa được phá dỡ.

Vậy nhưng, từ mấy năm nay, dự án đã được rầm rộ quảng cáo rao bán với các biệt danh như: “hàng khủng” hay "siêu dự án" của TP Thủ Dầu Một.

Qua tìm hiểu, chủ đầu tư cùng các đơn vị phân phối như Công ty CP địa ốc Phú Thượng (có địa chỉ tại KP Thống Nhất, phường Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương) đã bán các lô đất nền bên trong dự án cho nhiều khách hàng bằng hình thức ký “hợp đồng giữ chỗ” và “hợp đồng hợp tác đầu tư”.

Theo bản đồ phân lô, các nền đất ở đây có diện tích khoảng 60 – 70m2, giá giao động từ 10,4 – 12 triệu đồng/m2.

Theo tiến độ góp vốn mà phía Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Á Châu đưa ra thì khách hàng sẽ tiến hành theo 5 đợt. Đợt 1, sẽ góp 30% tổng giá trị hợp đồng khi chủ đầu tư phát quang làm sạch mặt bằng dự án. Khi nào chủ đầu tư thông báo thì khách hàng sẽ nộp tiền đợt tiếp theo.

Phần lớn dự án vẫn là bãi cỏ, khách hàng phải đóng 30% giá trị hợp đồng khi chủ đầu tư phát quang

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, tính đến thời điểm này, họ đã đóng đợt 1 với số tiền hơn 100 triệu đồng cho chủ đầu tư nhưng dự án vẫn chưa được triển khai.

Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Quản lý nhà, thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, khẳng định đến thời điểm này, Dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp vẫn chưa được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư.

“Dự án này hiện còn hơn 2ha đất của người dân chưa đền bù giải toả xong. Vì vậy, Sở Xây dựng chưa tham mưu cho UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư”, ông Vinh cho biết.

Văn Tuần (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.