Tạo vẻ ngoài hào nhoáng khi ở biệt thự và đi xe sang trọng, Quyên dễ dàng tiếp cận với nhóm người giàu có. Bằng hình thức mời gọi góp vốn đầu tư bất động sản, vay tiền đáo hạn ngân hàng, đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỉ đồng của nhiều bị hại ở TP.HCM.

Võ Ngọc Hạ Quyên vừa bị bắt điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" (Ảnh Công An)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Võ Ngọc Hạ Quyên (49 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, bà Quyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, mua bán bất động sản. Bằng cách tạo vỏ bọc giàu có khi ở biệt thự, đi xe hạng sang, Quyên dễ dàng tiếp cận với nhiều người giàu có ở TP.HCM.

Sau khi đã tạo được mối quan hệ, để tạo niềm tin, Quyên nhiều lần mượn tiền của các bị hại và luôn trả gốc, lãi đúng hạn.

Tuy nhiên, sau khi được tin tưởng, siêu bịp này mới sử dụng thủ đoạn để chiếm đoạt tiền của nhiều người thông qua hình thức huy động vốn đáo hạn ngân hàng hoặc góp vốn mua nhà đất có giá trị cao.

Cụ thể, theo cơ quan điều tra, sau khi tìm hiểu về giá trị thực tế của các căn nhà, Quyên đưa ra thông tin về giá trị mua bán thấp hơn so với giá thực tế để các bị hại thấy rẻ, đồng ý và chuyển tiền góp vốn mua bất động sản.

Đối với thủ đoạn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, Quyên đưa ra mức lãi suất cao để đánh vào lòng tham của bị hại.

Sau khi nhận tiền, Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, không sử dụng vào mục đích đáo hạn ngân hàng và tiêu xài hết cho mục đích cá nhân.

Theo cơ quan điều tra, bằng những thủ đoạn trên, trong giai đoạn từ năm 2019 – 2021, Quyên đã chiếm đoạt số tiền hơn 80 tỉ đồng của 6 người trên địa bàn TP.HCM.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.