Chủ đầu tư dự án thực hiện việc bán, cho thuê nhà ở xã hội không đúng quy định sẽ không được thực hiện các dự án kinh doanh bất động sản trong thời gian 2 năm.

Ngày 13/9, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định 45 về việc bán, cho thuê, mua, quản lý và sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố. Theo quy định này, các tổ chức, cá nhân có hành vi gian dối về đối tượng, điều kiện để được thuê, thuê mua nhà ở xã hội sẽ bị xử phạt hành chính và buộc phải trả lại nhà.

Người lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái các quy định liên quan đến xác nhận đối tượng, tùy theo mức độ vi phạm cũng bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại về vật chất thì phải bồi thường.

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội thực hiện việc bán, cho thuê, thuê nhà ở xã hội không đúng quy định sẽ phải hoàn trả các khoản chi phí được ưu đãi, bị thu hồi dự án và không được thực hiện các dự án kinh doanh bất động sản trong thời gian 2 năm kể từ ngày dự án bị thu hồi.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland