CafeLand - TAND TP Đà Nẵng đã tuyên bị cáo Nguyễn Thị Bích Thuận (38 tuổi, trú Quảng Nam) và Hồ Cẩm Uyên (31 tuổi, trú Đà Nẵng) cùng mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Thị Bích Thuận là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Quảng Đà (đóng tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Công ty của Thuận không được cấp phép đầu tư và quyền phân phối các lô đất tại khu đường Đô Đốc Lân (khu D, khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, quận Cẩm Lệ).

Tuy nhiên, Thuận vẫn thông tin công ty mình có thẩm quyền phân phối, nhận tiền đặt cọc giữ chỗ và chuyển quyền sử dụng đất. Theo cáo buộc, Thuận đã đưa ra mức giá rẻ hơn thị trường, hứa hẹn thời gian tổ chức mở bán và ký hợp đồng chuyển nhượng để các bị hại tin tưởng, nộp tiền đặt cọc giữ chỗ.

Từ tháng 7/2018 đến tháng 4/2019, Thuận đã chiếm đoạt hơn 103 tỷ đồng của 192 khách hàng. Đến nay, Thuận mới trả lại hơn 8 tỷ đồng cho 21 người.

Đạc biệt, 184 khu đất tại các phân khu B2-1, B2-2, B2-6 và B2-7 và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân cũng chưa được đầu tư hạ tầng. Thành phố Đà Nẵng cũng chưa phê duyệt chủ trương, giá khởi điểm để tiến hành các bước đấu giá quyền sử dụng đất...

Về phía bị cáo Hồ Cẩm Uyên, cô này nói dối với Thuận đi học về kinh doanh bất động sản tại TP.HCM, để sau này về làm việc cho Công ty Quảng Đà. Tin tưởng, Thuận nhiều lần chuyển tiền học phí cho Uyên. Tuy nhiên, Uyên không đi học mà dùng tiền Thuận cho để trả nợ.

Đến tháng 8/2018, nhiều khách hàng đòi lại tiền đặt cọc đất mà Thuận thu trước đó. Biết thông tin này, Uyên “nổ” mình quen nhiều lãnh đạo TƯ có thể chạy xin dự án giúp Thuận.

Tháng 8/2018, nhiều khách hàng đòi lại tiền đặt cọc đất. Uyên biết thông tin nên đã nói dối Thuận rằng quen nhiều lãnh đạo Trung ương có thể chạy xin dự án. Thuận đã chuyển tiền và bị Uyên chiếm đoạt hơn 92,2 tỷ đồng. Uyên dùng số tiền này để mua ôtô, đất, căn hộ chung cư, thời trang cao cấp, đi du lịch,...

  • Bắt giam Tổng giám đốc Công ty Quảng Đà lừa đảo bán khống đất nền

    Bắt giam Tổng giám đốc Công ty Quảng Đà lừa đảo bán khống đất nền

    CafeLand – Chiều hôm qua (3/4), Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Thị Bích Thuận (1982), Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Quảng Đà về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.