Ngày 9/5, tại cuộc họp về phát triển kinh tế-xã hội, an ninh 4 tháng đầu năm 2018 và kế hoạch công tác quý II-2018 của UBND quận Bình Thủy (Cần Thơ), ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết sẽ xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có sai phạm trong quản lý đất đai thuộc các dự án ở quận này.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phê bình công tác quản lý của của Bình Thủy còn yếu kém đã để xảy ra tình trạng chuyển đổi mục đích sử dụng đất, các công trình xây dựng không phép, trái phép. Theo ông Võ Thành Thống, trong việc này, đúng sai thế nào thanh tra thành phố đã có kết luận, quận có khuyết điểm nhưng phường càng có khuyết điểm hơn.

Ông Võ Thành Thống cũng cho biết, Thường trực Thành ủy Cần Thơ rất quan tâm và có ý kiến chỉ đạo xử lý nghiêm những sai phạm trong quản lý đất đai ở quận Bình Thủy. Thời gian tới, thành phố sẽ tiến hành kiểm điểm đối với tổ chức, cá nhân có sai phạm theo thẩm quyền; sai phạm đến đâu xử lý đến đó và sẽ xử lý nghiêm, không nể nang.

Còn về việc có dấu hiệu đường dây trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất, dân cư tự phát theo ông Võ Thành Thống, Thường trực Thành ủy cũng đã giao Công an thành phố điều tra làm rõ và phải dứt điểm trong quý II.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng chỉ đạo Quận ủy, UBND Bình Thủy có trách nhiệm tổ chức phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ những sai phạm để dư luận sáng tỏ, công tâm theo thẩm quyền. Với những khu dân cư tự phát, các công trình không phép, trái phép, quận Bình Thủy phải vào cuộc một cách cụ thể để làm rõ và có hướng xử lý theo đúng quy trình. Khi có kết luận của cơ quan công an, ai sai phạm đến đâu xử lý đến đó.

Liên quan đến vụ việc, ông Thống cho biết thành phố đã chỉ đạo quận Bình Thủy và các địa phương khác tự kiểm điểm rút kinh nghiệm, tăng cường công tác quản lý để từ đây không xảy ra sai phạm như vừa qua. Các quận huyện cần rà soát tại các địa phương trên địa bàn.

Đầu tháng 4/2018, Thanh tra thành phố Cần Thơ có thông báo kết quả thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất; xây dựng công trình, nhà ở thuộc phạm vi dự án đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 và dự án khu đô thị mới Võ Văn Kiệt (gồm giai đoạn 1 và 2) thuộc quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Cơ quan này xác định quận Bình Thủy đã không tuân thủ các quy định, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý cho phép điều chỉnh loại đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa sai quy định, để xảy ra việc chia lô, bán nền, xây dựng nhà không phép, sai phép, san lấp kênh rạch, lấn chiếm đất công, hình thành nhiều khu dân cư tự phát…

Đáng chú ý, kết luận thanh tra nhận định có dấu hiệu hình thành đường dây để thực hiện việc điều chỉnh loại đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, chia lô, lấp rạch, bán nền nhiều mảnh đất diện tích lớn không đúng quy hoạch, sai quy định… có dấu hiệu hình sự nên đã kiến nghị chuyển hồ sơ cho công an.

Do đó, Thanh tra thành phố Cần Thơ kiến nghị tổ chức kiểm điểm, quy trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với cán bộ có sai phạm thuộc thẩm quyền quản lý và quận đã triển khai kiểm điểm, kỷ luật một số cá nhân.
Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Thanh Liêm (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.