Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này đang lấy ý kiến các tổ chức, đơn vị thành viên về dự thảo Thông tư quy định mức thu phí dịch vụ thanh toán qua tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Qua đó, mục tiêu lấy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt làm trọng tâm để xây dựng cơ cấu phí hợp lý cho NHNN nhằm tác động điều chỉnh giảm mức phí của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thu đối với khách hàng. Tức là sẽ tăng phí đối với thanh toán dùng tiền mặt và giảm phí đối với thanh toán giao dịch bằng điện tử.

Được biết, quyết định triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam được xây dựng từ năm 2007. Tuy nhiên, hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng (TTĐTLNH) chỉ mới triển khai tại 5 địa bàn trên cả nước, số giao dịch và đơn vị thành viên chưa nhiều.

Đến 5/2010, hệ thống này đã được nâng cấp và mở rộng đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước nhưng số lương giao dịch bằng hình thức này vẫn chưa nhiều do thói quen tiêu tiền mặt khó bỏ của người tiêu dùng.

Mặc khác do "lỗi" của hệ thống, phí cao, dịch vụ nghèo nàn... là những lý do khiến người tiêu dùng không mặn mà với "quẹt thẻ" và chuyển khoản.

Thảo Dân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland