Chính quyền xã Vinh Hưng mua hàng trăm chiếc lu đặt dọc quốc lộ để trồng hoa giấy gây phản ứng trái chiều.

Thời gian qua, nhiều người dân sống cạnh quốc lộ 49B (đoạn qua xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) bàn tán xôn xao về việc hàng trăm chiếc lu được đặt cạnh cổng hay dọc bờ rào của nhà mình.

Hàng loạt chiếc lu được đặt dọc quốc lộ 49B bị phản ánh là phản cảm

Lu được chính quyền đặt để trồng hoa giấy

Theo ghi nhận của PV, hàng trăm chiếc lu được đúc bằng xi măng, có chiều cao khoảng 0,8m được đặt trải dài trên tuyến đường qua xã Vinh Hưng.

Nhiều người dân trong vùng cho rằng, sự xuất hiện của những chiếc lu này khiến cảnh quan tuyến đường trở nên nhếch nhác, phản cảm, ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông.

Vị trí đặt lu nằm trong hành lang an toàn giao thông của tuyến quốc lộ 49

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng Nguyễn Quang Huy cho biết, những chiếc lu trên được chính quyền xã đặt dọc quốc lộ để trồng hoa giấy.

“Trên hành trình xây dựng xã Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, chúng tôi muốn tạo dựng tuyến đường này thành tuyến đường hoa để tạo cảnh quan và thu hút du khách. Có hơn 200 chiếc lu được dựng dọc 2 bên đường để trồng hoa”, ông Huy thông tin.

Theo Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng, mỗi chiếc lu dùng để trồng hoa có giá từ 300 nghìn đồng và được trích từ nguồn vốn xây dựng NTM.

Lu được đặt trước hội trường nhà văn hóa thôn gây nhếch nhác, phản cảm

“Trước khi triển khai, chúng tôi đã lấy ý kiến của người dân tại các khu dân cư và đại đa số người dân đồng ý với phương án đặt lu để trồng tuyến đường hoa, chỉ một số ít nêu ý kiến phản đối.

Quá trình thực hiện, chúng tôi sẽ ghi nhận những ý kiến phản ánh trái chiều của người dân để có điều chỉnh cho hợp lí”, ông Huy cho biết.

Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng thừa nhận, thực tế việc đặt những chiếc lu này chưa có sự đồng bộ về vị trí khiến người dân nhìn vào có cảm giác nhếch nhác, xấu xí.

“Những chiếc lu này đặt để trồng hoa sẽ có độ bền lâu hơn các loại chậu cảnh khác nên chính quyền đã chọn. Trước khi tiến hành trồng hoa, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công cố định các vị trí, đảm bảo về hành lang an toàn giao thông của tuyến quốc lộ 49”, ông Hưng nói.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc cho biết, ông sẽ cho kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư đánh giá lại “tính hợp lí” của dự án sau khi có những phản ánh trái chiều của người dân địa phương.

Quang Thành (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.