Dư luận phản ảnh dự án này đã moi lấy san hô rồi đổ đất đá lấn và lấp một diện tích lớn mặt nước vịnh Nha Trang là danh thắng quốc gia.

Dự án Nha Trang Sao đổ đá ra vịnh Nha Trang ở khu vực danh thắng quốc gia Hòn Đỏ - Ảnh: P.S.Ngân

Ngày 19-12, trao đổi với chúng tôi xung quanh thông tin lấp vịnh Nha Trang để làm nhà hàng trái phép, ông Trần Sơn Hải - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết có nghe thông tin, đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra dự án này.

“Trước đây UBND tỉnh có yêu cầu khi phát hiện các vi phạm nhưng chủ đầu tư không thực hiện sửa sai, mà tiếp tục vi phạm thì qua kết quả kiểm tra đợt này sẽ xử lý luôn. Quan điểm của UBND tỉnh là nếu chủ đầu tư làm sai, cố ý làm sai sẽ xử lý cương quyết, nghiêm khắc” - ông Hải nói.

Cùng ngày, ông Mai Văn Thắng - phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Khánh Hòa - cho biết lực lượng thanh tra sở đã kiểm tra việc tuân thủ pháp luật về tài nguyên và môi trường đối với dự án công viên văn hóa - giải trí - thể thao Nha Trang Sao (gọi tắt dự án Nha Trang Sao) trên bờ biển Nha Trang thuộc P.Vĩnh Thọ, TP Nha Trang và đã lập biên bản nhưng chưa có kết luận.

Trước đó, dư luận phản ảnh dự án này đã moi lấy san hô rồi đổ đất đá lấn và lấp một diện tích lớn mặt nước vịnh Nha Trang là danh thắng quốc gia, đồng thời khu vực đang thi công cũng là vùng thuộc danh thắng quốc gia Hòn Chồng - Hòn Đỏ.

Cuối năm 2014 đầu năm 2015, dự án này cũng xây dựng nhà hàng hải sản trái phép trong khu vực dự án, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu chấm dứt vi phạm, nhưng sau đó nhà hàng này vẫn treo biển hiệu “Làng hải sản Đại Dương” và hoạt động bình thường mà không bị xử lý.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Phi Hùng - chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty CP Nha Trang Sao, chủ đầu tư dự án trên - thừa nhận: “Chúng tôi có đổ đá và đất ra vịnh Nha Trang vài chục mét để làm kè chắn sóng tạm và đường công vụ cho xe thi công công trình bên trong, khi làm xong sẽ lấy toàn bộ khối lượng đất đá này lên. Đây là giải pháp thi công”.

Theo ông Hùng, dự án phải cải tạo ô nhiễm môi trường ở vùng biển này nên đào lấy san hô chết lên, đổ cát xuống làm bãi biển nhân tạo chứ không phải đào lấy san hô, phá biển.

Cũng theo ông Hùng, việc thi công công trình này đã được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch có văn bản đồng ý. Về nhà hàng trong dự án, ông Hùng thừa nhận người quản lý thời gian qua làm sai, công ty đã tháo biển hiệu “Làng hải sản Đại Dương” trong ngày 19-12.

Dự án Nha Trang Sao khởi công ngày 31-10-2014 với tổng diện tích hơn 103.000m2 (gồm trên 44.000m2 mặt đất và 59.000m2 mặt nước).

Trong đó phần trên mặt đất gồm các hạng mục như: công viên công cộng, khách sạn, quán cà phê, bến canô, dịch vụ thể thao biển, bãi tắm; còn phần dưới tầng hầm ven bãi biển gồm khu dịch vụ tổng hợp, khu vui chơi giải trí, quán cà phê, nhà hàng, quầy bar, karaoke, spa, sàn khiêu vũ...

D.Thanh - P.S.Ngân (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.