Trước đó, dù mới chỉ được TP Hà Nội chấp thuận về mặt chủ trương nhưng chủ đầu tư đã tự ý xây dựng một sân tập golf không phép
Liên quan đến việc xây dựng sân tập golf không phép tại hồ điều hòa trong Công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã được báo điện tử VOV và nhiều cơ quan báo chí phản ánh.
Trao đổi với PV VOV.VN ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt khẳng định sẽ cương quyết cưỡng chế các hạng mục công trình vi phạm nếu Công ty Bắc Hà, chủ đầu tư công trình sai phạm không xin được giấy phép sau thời hạn quy định.
Sân golf xây dựng vi phạm trật tự xây dựng trong hồ điều hòa Yên Sở.
Hiện tại đơn vị (Chủ đầu tư-PV) đang tháo dỡ hạng mục vi phạm. Theo quy trình, phường đang xây dựng kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ hạng mục vi phạm vào thứ Hai ngày 18/1/2015. Trước đó, đơn vị này cũng đã có đơn xin tự tháo dỡ xong hết ngày thứ Bảy 16/1/2015. Nếu việc tự tháo dỡ chưa xong phường sẽ tổ chức tháo dỡ. Kế hoạch tổ chức cưỡng chế cũng đã được thông báo đến chủ đầu tư.
Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao công trình vi phạm chính quyền chậm trễ trong việc tổ chức cưỡng chế, ông Đức cho biết: "quy trình xử lý công trình vi phạm có quy định để một khoảng thời gian để chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ giấy phép xây dựng nếu không hoàn thiện được hồ sơ thì chúng tôi sẽ xử lý đúng quy định”.
“Chúng tôi tạo điều kiện cho đơn vị trong phạm vi cho phép trên tinh thần đúng nguyên tắc, quy định”, Phó Chủ tịch phường Thịnh Liệt Nguyễn Văn Đức khẳng định.
Trước đó, sân tập golf hồ Yên Sở mới chỉ được UBND TP Hà Nội chấp thuận về mặt chủ trương nhưng Công ty Bắc Hà đã xây dựng hoàn thiện một sân tập golf trên mặt hồ điều hòa Yên Sở khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép. Đồng thời Thành phố cũng yêu cầu chủ đầu tư Công ty Bắc Hà phải có trách nhiệm liên hệ với các sở, ngành chức năng để được hướng dẫn và thực hiện các thủ tục về quản lý đất đai, xây dựng, nghĩa vụ tài chính… theo quy định. Nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng chủ đầu tư vẫn “vượt mặt” chính quyền tiến hành xây dựng và hoàn thiện công trình sân golf tại hồ điều hòa trong Công viên Yên Sở./.
Đỗ Hưng (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.