CafeLand - Cuối giờ chiều 4/12, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) công bố đã bán thành công cổ phần của Nhà nước do SCIC làm đại diện chủ sở hữu tại Vinaconex.

Theo đó, SCIC cho biết đã nhận đủ 7.366 tỷ đồng từ Công ty TNHH An Quý Hưng - đơn vị đã đưa ra mức giá cao nhất trong phiên đấu giá cổ phần của Tổng Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).

Như vậy phiên đấu giá của SCIC đã thành công. Với thương vụ này, tổng giá trị thu về cho nhà nước cao hơn gần 2.000 tỷ đồng so với giá khởi điểm đã công bố.

Sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đúng thời hạn với SCIC, An Quý Hưng sẽ trở thành công ty mẹ của Vinaconex với sở hữu gần 255 triệu cổ phần, tương đương 57,71% vốn điều lệ.

Được biết, Công ty TNHH An Quý Hưng được thành lập vào năm 2001 do ông Nguyễn Xuân Đông làm Tổng giám đốc.

Doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh tại Chương Mỹ, Hà Nội, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản.

Về quy mô, tháng 4/2017, An Quý Hưng thực hiện tăng vốn lên 360 tỷ đồng và mới đây, vào ngày 12/11/2018, An Quý Hưng đã hoàn tất tăng vốn lên 500 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.