Sau khi hệ thống VNDirect bị tấn công và vẫn chưa thể khắc phục, Ủy ban chứng khoán yêu cầu các công ty chứng khoán khác cùng rà soát vấn đề bảo mật hệ thống.

Ủy ban chứng khoán đã có văn bản hỏa tốc gửi các công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán với nội dung cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch trực tuyến, yêu cầu thực hiện ngay các nội dung nhằm bảo đảm sự hoạt động an toàn, ổn định, thông suốt của thị trường chứng khoán.

Cụ thể, Ủy ban chứng khoán yêu cầu các công ty chứng khoán phải bảo đảm hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu dự phòng hoạt động an toàn và liên tục theo quy định tại khoản 10, Điều 89 Luật chứng khoán 2019.

Chủ động rà soát, kiểm tra ngay các phương án bảo mật cho hệ thống công nghệ thông tin của công ty, đặc biệt là hệ thống giao dịch chứng khoán và các hệ thống có kết nối internet để kịp thời khắc phục các lỗ hổng bảo mật (nếu có).

Đồng thời, kiểm tra các quy trình giao dịch trực tuyến; quy trình kiểm soát rủi ro; quy trình sao lưu dự phòng hệ thống, dữ liệu; quy trình quản trị vận hành hệ thống công nghệ thông tin; xây dựng các biện pháp ứng phó và khắc phục các rủi ro về an toàn bảo mật tiềm ẩn.

Ủy ban chứng khoán đã có văn bản hỏa tốc gửi các công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán với nội dung cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch trực tuyến.

“Trong trường hợp công ty phát hiện các dấu hiệu mất an toàn bảo mật phải chủ động, tập trung nguồn lực để xử lý, khắc phục”, Ủy ban chứng khoán cho biết và đề nghị các công ty khẩn trương rà soát, báo cáo kết quả kiểm tra, phương án khắc phục (nếu có) trước ngày 1/4.

Trước đó, ngày 24/3, VNDirect cho biết toàn bộ hệ thống bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế, dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch bị tạm thời dừng hoạt động.

“Toàn bộ thông tin và tài sản của Khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không bị ảnh hưởng. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại của Quý khách hàng. Chúng tôi đang tiến hành kết nối lại hệ thống, do dữ liệu quá lớn nên mất nhiều thời gian hơn dự kiến”, thông báo có đoạn viết.

Ngoài ra, trên fanpage chính thức của VNDirect, doanh nghiệp cũng thông báo về sự cố nhưng khóa bình luận. Công ty này cho hay, hiện nay có rất nhiều cá nhân hoặc đội nhóm lợi dụng thông tin này để tung các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường và VNDirect.

Đến sáng nay (26/3), sau hai ngày gặp sự cố, website của công ty này vẫn chỉ hiện thông báo về sự cố. Các nền tảng giao dịch chưa thể truy cập.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.