Vụ sạt lở nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc mới đây khiến quốc lộ 20 – tuyến độc đạo nối Lâm Đồng với vùng Đông Nam Bộ bị chia cắt hoàn toàn. Trong khi đó, dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có vai trò giảm tải với quốc lộ 20 đang chờ ngày khởi công.

Vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc khiến quốc lộ 20 bị chia cắt

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó với mưa lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trong đó, Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành, địa phương có liên quan tạo điều kiện ưu tiên triển khai sớm các tuyến cao tốc ở khu vực này nhằm phá thế độc đạo tuyến đường hiện hữu, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho Lâm Đồng và cả khu vực Tây Nguyên.

Hiện nay, quốc lộ 20 là tuyến đường chủ đạo kết nối Lâm Đồng với các tỉnh thành Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, do lưu lượng giao thông quá lớn khiến quốc lộ này đã quá tải nhiều năm qua.

Trong khi đó, dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương với tổng chiều dài hơn 200km, quy mô 4 làn xe cũng đang được Bộ GTVT cùng hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng gấp rút triển khai.

Dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương được chia làm 3 dự án thành phần gồm: Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương.

Trong đó, đoạn Dầu Giây - Tân Phú có tổng chiều dài khoảng 60,1 km có tổng mức đầu tư khoảng 8.365 tỉ đồng; Đoạn Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài 66km, tổng vốn đầu tư hơn 16.200 tỉ đồng; Đoạn Bảo Lộc – Liên Khương có chiều dài 73,9km, tổng vốn đầu tư 19.500 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, hai đoạn Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương sẽ được khởi công vào tháng 9/2023.

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai đã có nhiều buổi trao đổi để thúc đẩy tiến độ thực hiện các đoạn cao tốc trên. Cụ thể, lãnh đạo hai tỉnh giao các sở ngành phối hợp, trao đổi và thống nhất những nội dung liên quan đến khung giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư, việc chuyển đổi diện tích rừng, đất lúa cũng như xác định vị trí quy mô hệ thống đường gom, hầm chui, các mỏ vật liệu...

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.