UBND huyện Thống Nhất đã quyết định huỷ bỏ 132 dự án có tổng diện tích 341ha trên địa bàn đã quá 3 năm chưa triển khai. Nguyên nhân chậm tiến độ là do tắc giải phóng mặt bằng, giá đền bù không được người dân đồng thuận.

Cụ thể, trong giai đoạn 2015-2021, qua rà soát tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn huyện Huyện Thống Nhất có thu hồi đất theo nghị quyết của HĐND tỉnh thì có 132 dự án với diện tích 341ha phải hủy bỏ, theo Báo Đồng Nai.

Nguyên nhân phải hủy bỏ các dự án trên là do quá trình thực hiện không phải thu hồi đất hoặc quá 3 năm chưa triển khai thực hiện.

Dự án chậm tiến độ do gặp nhiều vướng mắc trong công tác bồi thường, tái định cư, thu hồi đất. Giá bồi thường không được người dân đồng thuận vì cho rằng thấp hơn giá thực tế thị trường.

Trong thời gian qua, nhiều địa phương ở Đồng Nai cũng đã quyết định huỷ bỏ quyết định thu hồi đất của hàng trăm dự án do quá thời gian 3 năm chưa triển khai.

Mới đây, UBND huyện Nhơn Trạch đã thông báo huỷ quyết định thu hồi đất của 16 dự án tại xã Long Tân. Trong danh sách thu hồi, nhiều dự án khu dân cư có quy mô khá lớn. Cụ thể, khu dân cư Long Tân 1 có diện tích 95ha; khu dân cư thương mại kết hợp với thương mại dịch vụ cấp vùng 88ha do Công ty CP Lắp máy điện nước và xây dựng làm chủ đầu tư…

Trước đó, Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định hủy bỏ 12 dự án khu dân cư trên địa bàn huyện Long Thành, do quá thời hạn 3 năm chưa triển khai.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.